Những hành khách đi lậu máy bay may mắn

GD&TĐ - Việc đi lậu máy bay chưa bao giờ là một ý tưởng hay ho. Trừ khi vị hành khách “lậu” này rất may mắn, có thể lén lút lên được cabin, còn nếu không, gần như chắc chắn là người đó sẽ chết. 

Những hành khách đi lậu máy bay may mắn

Cơ thể của bạn không thể chịu đựng được nhiệt độ giá lạnh và tình trạng oxygen loãng ở độ cao của máy bay. Tuy nhiên, cũng có một số ít “hành khách lậu” đã sống sót nhờ một sự thần kỳ nào đó.

Mario Steven Ambarita

Mario Ambarita luôn mơ ước được gặp gỡ Joko Widodo, Tổng thống Indonesia. Tuy nhiên, Widodo sống tại thủ đô Jakarta, còn Ambarita ở cách đó 800 dặm. Chàng thanh niên này đã quyết định trốn lên một chiếc máy bay để tới Jakarta. Ambarita đã dành cả một năm để nghiên cứu quá trình cất cánh và hạ cánh của những chiếc máy bay. Ambarita đã học từ Internet cách giấu mình trong khoang bánh xe – một không gian nhỏ bé chứa bánh xe của máy bay khi đang bay. Ngoài ra, Ambarita cũng dành 10 ngày để nghiên cứu sân bay.

Sau một thời gian dài dành cho nghiên cứu, Ambarita tự thuyết phục rằng cậu sẽ thực hiện được chuyến đi này. Ambarita đã trèo qua hàng rào an ninh cao 2,5m quanh sân bay và chờ chiếc máy bay khởi hành tới Jakarta. Khi chiếc máy bay dừng lại ở cuối đường bay, Ambarita đã trèo vào khoang chứa bánh xe. Từ lúc máy bay cất cánh, Ambarita đã chịu đựng suốt 2 giờ trong bầu không khí loãng và nhiệt độ cực thấp.

Khi máy bay hạ cánh cũng là lúc sức chịu đựng Ambarita tới giới hạn. Cậu sụp xuống trên đường băng và được nhân viên sân bay nhanh chóng chở tới bệnh viện. Tai của Ambarita chảy máu, những ngón tay tê cóng. May mắn thay, cơ thể cậu không bị tổn thương nguy hiểm nào. Sau đó, Ambarita được đưa tới đồn cảnh sát và bị giữ lại đó một đêm. Tuy nhiên, Ambarita không phải chịu một hình phạt nào khác.

Yahya Abdi

Yahya Abdi, một cậu bé người Somalia, đã cảm thấy vô cùng khó khăn để thích nghi với cuộc sống ở Mỹ. Cậu gặp vô số vấn đề phiền phức ở trường học, cũng không thể hòa hợp với người mẹ kế. Abdi da diết nhớ quê nhà - nơi mà cậu cùng gia đình đã rời bỏ từ 8 năm trước. Điều quan trọng hơn nữa là cậu nhớ mẹ - người mà cha Abdi nói rằng đã chết. Khi phát hiện cha nói dối, Abdi đã nổi khùng. Thực tế, mẹ cậu vẫn sống và đang trong một khu trại tị nạn ở Ethiopia. Cha của Abdi đã lén mang các con đi mà không để người mẹ hay biết.

Abdi rời khỏi nhà, tới sân bay và lẻn vào chiếc máy bay đầu tiên hướng về phía Tây. Abdi đã trốn trong khoang bánh xe máy bay suốt 5 tiếng rưỡi. Chuyến bay dài khiến cậu nhiều lần lâm vào tình trạng bất tỉnh, nhưng may mắn thay, Abdi vẫn sống sót trong điều kiện thiếu oxygen và nhiệt độ cực thấp.

Khi máy bay hạ cánh, cậu nhảy khỏi khoang bánh xe và sụp xuống. Cậu bé bị mất phương hướng, mất nước và gần như không thể đi nổi. Abdi phải nằm viện một thời gian, nhưng sau đó đã hoàn toàn phục hồi. Cậu cũng được trò chuyện với mẹ lần đầu tiên sau suốt 8 năm xa cách.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Văn Thanh nhận án phạt nặng sau những sai phạm ở vòng 17 V-League.

Vũ Văn Thanh bị VFF phạt nặng

GD&TĐ - Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định tăng án phạt với hậu vệ Vũ Văn Thanh của câu lạc bộ Công an Hà Nội.