Nhiều khả năng Ấn Độ sẽ từ chối mua máy bay chiến đấu F-21 của Mỹ

GD&TĐ - Trên các phương tiện truyền thông Mỹ xuất hiện thông tin về việc công ty quốc phòng "Lockheed Martin" của Mỹ bày tỏ mong muốn giới thiệu máy bay chiến đấu F-16 cho thị trường Ấn Độ. Phiên bản xuất khẩu được chỉ định là F-21.

Nhiều khả năng Ấn Độ sẽ từ chối mua máy bay chiến đấu F-21 của Mỹ

Theo tạp chí The National Interest cho biết công ty quốc phòng "Lockheed Martin" của Mỹ đã quyết định cải tiến toàn bộ máy bay chiến đấu này với các máy móc, thiết bị hiện đại, trước hết là các thiết bị điện tử. Do đó, "Lockheed Martin" dự kiến sẽ tham gia đấu thầu cung cấp hơn 100 máy bay chiến đấu F-21 đã được cải tiến cho Không quân Ấn Độ.

Các tác giả của bài báo khẳng định, công ty của Mỹ sẽ không có cơ hội giành được hợp đồng với Ấn Độ. Theo ý kiến của họ, việc hiện đại hóa những chiếc F-21 đã lỗi thời sẽ không giúp ích được gì.

Bài báo cũng đưa ra các máy bay đáng để Ấn Độ đầu tư hơn như máy bay JAS-39 Gripen của Thụy Điển, Eurpholder Typhoon-sản phẩm hợp tác của châu Âu, Rafale của Pháp và Boeing F/A-18 Super Hornet của Mỹ.

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông đã đưa tin rằng những chiếc Su-35 của Nga cũng có thể tham gia vào cuộc đấu thầu này. Không quân Ấn Độ đã dành sự quan tâm tới những máy bay này của Nga sau khi Su-35 được Trung Quốc đặt mua.

Ấn phẩm nhấn mạnh rằng, công ty “Lockheed Martin” khó có thể hy vọng về hợp đồng F-21 với Ấn Độ. Máy bay này rõ ràng là yếu thế hơn các máy bay khác trong danh sách.

Theo các tác giả, công ty “Lockheed Martin” đang cố gắng tạo ra sự quan tâm đến F-21 bằng việc cho rằng máy bay này có một số đặc điểm tương tự các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 là F-22 và F-35.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ