Nghi vấn Su-35 của Nga chặn chiến cơ Thổ Nhĩ Kỳ trên bầu trời Idlib, Syria

GD&TĐ - Không lực Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã triển khai một số chiến đấu cơ tới miền nam tỉnh Idlib sau khi Quân đội Syria có được một loạt thắng lợi ở gần thị trấn Khan Sheikhoun.

Chiến đấu cơ Su-35 của Nga.
Chiến đấu cơ Su-35 của Nga.

Theo hãng tin Avia.Pro, 2 chiến đấu cơ Su-35 của Nga đã chặn các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ và buộc chúng phải rời không phận Syria – Hãng tin AMN cho biết hôm nay (20/8).

“Bất kỳ chi tiết nào về chủ đề này cũng không được tiết lộ, tuy nhiên, theo một số báo cáo chưa được xác minh, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã buộc phải rời không phận Syria sau khi bay được 30-40km, điều này cho thấy họ đã nhận được một cảnh báo từ các lực lượng không quân hoặc phát hiện ra máy bay chiến đấu Nga trên radar” – Avia.Pro cho biết.

“Chiến đấu cơ Su-35 đã hộ tống và bảo vệ Không lực Syria khi họ tấn công Khan Sheikhoun sau các mối đe dọa từ Thổ Nhĩ Kỳ” – Avia.Pro nói khi dẫn nguồn tin từ một kênh quân sự của Telegram.

Tuy những tuyên bố trên chưa được xác nhận nhưng Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có đưa 2 đoàn xe tới phía bắc ngoại ô Khan Sheikhoun sau khi những chiến binh đồng minh của họ mất rất nhiều đất vào tay Quân đội Syria.

Cũng cần phải lưu ý rằng cả hàng phòng không Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đều bắn hạ máy bay của nhau trong cuộc xung đột ở Syria, trong đó vụ việc gần đây nhất xảy ra vào năm 2017.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ