Nga tố Mỹ hợp tác với phiến quân tấn công căn cứ tại Syria

GD&TĐ - Nga cho biết căn cứ quân sự ở Hmeymim của mình – nơi họ tham gia nhiệm vụ chống khủng bố - đã từng bị hơn 10 máy bay không người lái (UAV) của Mỹ tấn công.  

Xác một máy bay không người lái đã tấn công căn cứ Hmeymim của Nga tại Syria
Xác một máy bay không người lái đã tấn công căn cứ Hmeymim của Nga tại Syria

Đại tá Alexander Fomim đã đưa ra nhận định trên tại Diễn đàn Xiangshan Bắc Kinh thứ 8 về quan hệ đối tác an ninh tại Trung Quốc hôm qua (25/10).

Hmeymim đã bị 13 UAV và máy bay Poseidon-8 bay đồng thời trên Địa Trung Hải tấn công – ông Fomim nói tuy không đưa ra thời gian xảy ra sự việc.

“13 máy bay không người lái di chuyển theo kiểu triển khai chiến đấu chung, do một phi đội điều khiển. Trong lúc này, máy bay trinh sát Poseidon-8 của Mỹ đang tuần tra tại Địa Trung Hải trong 8 giờ đồng hồ” – ông nói.

Ông Fomin cũng lưu ý rằng những máy bay không người lái này đã chuyển sang chế độ điều khiển bằng tay và bay ở một khoảng cách nhất định so với căn cứ Hmeymim khi chúng chạm trán với thiết bị tác chiến điện tử của Nga.

Ngoài ra, ông Fomin nhấn mạnh rằng một cuộc chiến khủng bố hiệu quả ở Syria đòi hỏi phải ngăn chặn việc đưa vũ khí nước ngoài vào tay khủng bố.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

HLV Zidane có cơ tái hợp CLB Real Madrid.

HLV Zidane có bến đỗ lý tưởng

GD&TĐ - Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane đang thảo luận bàn về việc tái ngộ của cả 2 tại Santiago Bernabeu vào mùa hè 2024.