Nga tập trận quy mô lớn 5 năm một lần

GD&TĐ - Nga dự kiến sẽ tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn 5 năm một lần – Bộ trưởng Quốc phòng Nga Seigei Shoigu nói trong một cuộc phỏng vấn.  

Hình ảnh trong cuộc tập trận Vostok của Nga. Ảnh: Euronews
Hình ảnh trong cuộc tập trận Vostok của Nga. Ảnh: Euronews

“Chúng tôi đã có kế hoạch về nội dung hoạt động trong năm sau, điều duy nhất không có trong kế hoạch là các cuộc thanh sát bất ngờ. Một cách tự nhiên, chúng tôi đã lên kế hoạch tập trận và dự kiến sẽ tổ chức 5 năm một lần” – ông Shoigu nói với đài Rossiya 1.

Ông lưu ý rằng cuộc tập trận Vostok 2018 đã được lên kế hoạch từ 2017 khi lịch trình của các sự kiện chính cho năm 2018 đã được Tổng thống Nga Putin phê chuẩn.

Chương trình trang bị vũ khí của Nga được thiết kế cho thời kỳ 10 năm, tuy nhiên các sự kiện thể hiện tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội nên được tiến hành thường xuyên hơn.

Cuộc tập trận Vostok 2018 là cuộc tập trận lớn nhất được tổ chức tại Nga kể từ sau khi Liên Xô cũ tan rã với sự tham gia của 300.000 binh sĩ, 36.000 xe quân sự, 80 tàu và hơn 1.000 máy bay. Vostok 2018 sẽ kết thúc vào hôm nay.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…