Nga phát triển tàu giám sát các vụ phóng tên lửa đạn đạo

Phòng thiết kế trung ương Iceberg của Nga mới đây cho biết, cơ quan này đang phát triển một loại tàu quân sự mới có nhiệm vụ theo dõi tất cả các vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Nga phát triển tàu giám sát các vụ phóng tên lửa đạn đạo
Nga phat trien tau giam sat cac vu phong ten lua dan dao - Anh 1

Tàu Nguyên soái Krylov

Hải quân Nga hiện chỉ có duy nhất tàu Nguyên soái Krylov có chức năng theo dõi các vụ phóng tên lửa đạn đạo. Tàu được đóng từ năm 1990, nhưng đang được nâng cấp ở thành phố Vladivostok.

Theo RIA Novosti, kể từ tháng 10/2015, việc thiết kế tàu theo dõi các vụ phóng tên lửa thuộc Dự án 18290 đã chính thức bắt đầu.

Được biết, tàu đo tầm phóng tên lửa, hay tàu theo dõi được trang bị các thiết bị hỗ trợ việc phát hiện và giám sát các vụ phóng tên lửa...

Trước đó, trong tháng 7/2015, Hải quân Nga cũng đưa vào biên chế tàu trinh sát thế hệ mới thuộc Dự án 18280, mang tên Yury Ivanov. Tuy nhiên, lớp tàu này chỉ có nhiệm vụ theo dõi hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ trên biển.

Theo PetroTimes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.