Nga đưa hệ thống tên lửa S-400 rời khỏi Serbia sau cuộc tập trận chung

GD&TĐ - Hệ thống tên lửa phòng không S-400 và tổ hợp tên lửa-pháo phòng không Pantsir-S đã trở về Nga từ Serbia sau cuộc tập trận chung phòng không Nga-Serbia “Slavic Shield-2019”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

 Hệ thống tên lửa phòng không S-400.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400.

"Việc chuyển giao các đơn vị phòng không Nga với hệ thống tên lửa phòng không S-400 và hệ thống tên lửa và pháo phòng không Pantsir-S được thực hiện bởi máy bay vận tải quân sự Nga", quân đội nói trong một tuyên bố với RIA Novosti.

Cuộc tập trận phòng không Nga-Serbia "Slavic Shield-2019" lần đầu tiên được tổ chức bao gồm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên được tổ chức vào tháng 9 năm nay tại Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu và Ứng dụng Chiến đấu của Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga ở Vùng Astrakhan. Giai đoạn thứ hai được tổ chức từ ngày 23 đến 29 tháng 10 năm 2019 tại căn cứ không quân Batajnica và sân tập quân sự Pasulyansk-Levada ở Serbia.

Tại cuộc tập trận chung, các vấn đề về phối hợp và hiệp đồng giữa các đơn vị tương ứng của Nga và Serbia đã được thực hiện.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.