New York mất điện quy mô lớn, hàng chục ngàn người bị ảnh hưởng

GD&TĐ - Sự cố mất điện đã làm tắt đèn giao thông, thang máy ngừng hoạt động và dịch vụ tàu điện ngầm bị hạn chế ở các khu vực của thành phố New York hôm qua (13/7).  

Nhiều nơi ở New York bị mất điện
Nhiều nơi ở New York bị mất điện

Hơn 40.000 người đã bị mất điện ở thành phố New York, chủ yếu ở Midtown Manhattan và Upper West Side. Theo công ty điện Con Edison, họ đang làm việc để khôi phục lại điện cho 42.000 khách hàng.

Sau đó, công ty trên cho biết điện đã được phục hồi ở Upper West Side và hầu hết khách hàng sẽ có điện trở lại vào khoảng nửa đêm (giờ địa phương).

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết nguyên nhân của hiện tượng mất điện là do một vấn đề cơ học trong mạng lưới điện – hãng tin CNN cho hay.

Trong khi đó, Phòng cứu hỏa New York đã phải xử lý một vụ cháy máy biến áp trên đường W 64 St và West Ave. Các nhân viên cứu hỏa cũng cho biết họ đang phản ứng với những người đang mắc kẹt trong thang máy và xe điện ngầm.

Người dân được khuyên tránh xa các nhà ga ngầm và xem xét đi xe buýt vì mất điện ảnh hưởng tới “nhiều tuyến đường”.

Các phương tiện truyền thông xã hội tràn ngập những thông tin về sự cố mất điện trên.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

GD&TĐ - Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Tác giả Trần Thị Kim Lý (đứng giảng) tại một buổi tập huấn về khai vấn. Nguồn: VVOB

Lời khuyên từ cán bộ quản lý: Trợ lực hay rào cản trong bồi dưỡng chuyên môn

GD&TĐ - Với kinh nghiệm đồng hành cùng dự án TALK của VVOB tại Việt Nam - chương trình hỗ trợ thiết lập môi trường học tập giàu ngôn ngữ và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý - nhóm tác giả thường xuyên chứng kiến một “nghịch lý” thú vị: Cán bộ quản lý (CBQL) có nên đưa ra lời khuyên khi giáo viên gặp khó khăn chuyên môn hay không?