New York mất điện quy mô lớn, hàng chục ngàn người bị ảnh hưởng

GD&TĐ - Sự cố mất điện đã làm tắt đèn giao thông, thang máy ngừng hoạt động và dịch vụ tàu điện ngầm bị hạn chế ở các khu vực của thành phố New York hôm qua (13/7).  

Nhiều nơi ở New York bị mất điện
Nhiều nơi ở New York bị mất điện

Hơn 40.000 người đã bị mất điện ở thành phố New York, chủ yếu ở Midtown Manhattan và Upper West Side. Theo công ty điện Con Edison, họ đang làm việc để khôi phục lại điện cho 42.000 khách hàng.

Sau đó, công ty trên cho biết điện đã được phục hồi ở Upper West Side và hầu hết khách hàng sẽ có điện trở lại vào khoảng nửa đêm (giờ địa phương).

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết nguyên nhân của hiện tượng mất điện là do một vấn đề cơ học trong mạng lưới điện – hãng tin CNN cho hay.

Trong khi đó, Phòng cứu hỏa New York đã phải xử lý một vụ cháy máy biến áp trên đường W 64 St và West Ave. Các nhân viên cứu hỏa cũng cho biết họ đang phản ứng với những người đang mắc kẹt trong thang máy và xe điện ngầm.

Người dân được khuyên tránh xa các nhà ga ngầm và xem xét đi xe buýt vì mất điện ảnh hưởng tới “nhiều tuyến đường”.

Các phương tiện truyền thông xã hội tràn ngập những thông tin về sự cố mất điện trên.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.