Mỹ tuyên bố 100% IS ở Syria đã bị xóa sổ, các bên phản ứng

GD&TĐ - Theo phát ngôn viên Nhà trắng Sarah Sanders, TT Trump đã có cuộc gặp với quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan khi Tổng thống đang trên đường tới Florida trên chiếc Không lực một.

TT Trump với tấm bản đồ thể hiện sự thất bại của IS ở Syria
TT Trump với tấm bản đồ thể hiện sự thất bại của IS ở Syria

Hôm qua (22/3), bà Sanders nói rằng 100% khủng bố IS đã bị xóa sổ khỏi toàn bộ lãnh thổ Syria.

Tuy nhiên, một nguồn tin của Sputnik ở Bộ Quốc phòng Nga nói rằng tuyên bố của Mỹ về việc xóa bỏ hoàn toàn IS ở Syria không thuyết phục lắm.

Sự việc trên diễn ra sau hôm 20/3, TT Trump nói rằng hang ổ cuối cùng của nhóm khủng bố IS sẽ “bị xóa sổ vào đêm nay”. Sau đó, có những thông tin nói rằng lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đã “giải phóng toàn bộ Baghouz khỏi tay IS”.

Tuy nhiên, ngày hôm sau, hãng tin Reuters dẫn lời quan chức của SDF nói rằng nhóm do người Kurd đứng đầu này bác bỏ tuyên bố họ đã chiếm được căn cứ cuối cùng của IS ở Syria.

Ngôi làng Baghouz của Syria được xem là căn cứ cuối cùng của IS ở Syria nơi có lực lượng SDF do người Kurd đứng đầu đã nhiều lần tiến hành các hoạt động nhắm vào, đồng thời liên minh do Mỹ đứng đầu cũng đã tấn công vào khu vực này.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ