Mỹ tiết lộ máy bay thu thập thông tin tình báo Firebird

GD&TĐ - Nhà sản xuất vũ khí Mỹ Northrop Grumman đã công bố một số thông tin của máy bay thu thập thông tin tình báo Firebird mới của mình tại Triển lãm thương mại XPNENTIAL thuộc Hiệp hội các hệ thống phương tiện không người lái quốc tế ở Chicago, Mỹ.  

Hình ảnh do  Northrop Grumman cung cấp
Hình ảnh do Northrop Grumman cung cấp

Firebird là một máy bay cực kỳ linh hoạt, đã được chứng minh khả năng tự động thực hiện nhiệm vụ. Với các phiên bản có người lái, tự động và điều khiển tùy chọn, Firebird được thiết kế để cung cấp khả năng tình báo, giám sát và trinh sát (ISR) và tính linh hoạt của buồng lái thông qua thiết kế mở.

Phần cứng và phần mềm độc đáo của máy bay cho phép người sử dụng tiến hành một loạt các nhiệm vụ ISR trong hơn 30 giờ ở độ cao khoảng 7,6km.

Theo Brian Chappel – phó chủ tịch của Northrop Grumman - nhờ làm việc với các đối tác về phần cứng và phần mềm mới, Firebird sở hữu nhiều khả năng hơn do kiến trúc mở của hệ thống.

Firebird được trang bị các liên kết dữ liệu Line-of-Vision (LoS) và Beyond-Line-of-Vision (BLoS) băng rộng, giúp lưu trữ thông tin trên máy bay và có thể truy cập để khai thác dữ liệu nhanh chóng, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ kịp thời.

Theo Defense Blog

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.