Mỹ thông tin số lượng binh lính sẽ được bố trí tại đông bắc Syria

GD&TĐ - Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung ương (CENTCOM) của Lực lượng Vũ trang Mỹ cho biết, hiện tại, có khoảng 500 lính Mỹ đang được bố trí ở phía đông bắc Syria. Ông hy vọng các hoạt động chống IS sẽ được tiếp tục trong những ngày tới.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Theo dự kiến, các hoạt động chống lại tổ chức khủng bố IS sẽ được khôi phục trong những ngày tới", trích lời ông Mackenzie.

Trước đó, người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper nói rằng Washington đang tiếp tục rút quân khỏi vùng đông bắc Syria, quá trình này sẽ diễn ra trong vòng vài tuần hoặc hơn.

Mới đây, Chủ thịch Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley, trong một cuộc phỏng vấn với kênh ABC cho biết, Mỹ có ý định để lại Syria khoảng 500 hoặc 600 binh lính.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tháng 10 vừa qua đã tuyên bố rút quân đội Mỹ khỏi khu vực hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria, tuy nhiên, Washington vẫn sẽ duy trì quyền kiểm soát các mỏ dầu ở phía đông bắc nước này. 

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.