Mỹ lần đầu tiên triển khai hệ thống tên lửa Patriot tại Qatar

GD&TĐ - Truyền thông Trung Đông đưa tin, hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Mỹ lần đầu tiên được triển khai tại Qatar.  

Mỹ lần đầu tiên triển khai hệ thống tên lửa Patriot tại Qatar

Chúng ta đang nói về radar AN/MPQ-65 và bốn bệ phóng "Patriot" được triển khai ở phía tây nam căn cứ quân sự Hoa Kỳ ở Al Udeid.

Có nguồn tin cho rằng, quyết định của Mỹ về việc triển khai hệ thống tên lửa này tại Qatar đã được đưa ra vào năm ngoái. Và sau các cuộc tấn công vào cơ sở nhà máy lọc dầu ở Ả Rập Saudi, quyết định này mới được tốc hành triển khai ở Qatar.

Theo thông tin được báo cáo bởi truyền thông Trung Đông, hệ thống Patriot của Mỹ xuất hiện gần Al Udeid sẽ bảo vệ thủ đô Doha của nước này khỏi "các cuộc tấn công có thể sử dụng tên lửa và máy bay không người lái của Iran". Mỹ (đối tác của Qatar) tuyên bố rằng nước này "có thể bị Iran tấn công".

Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng hệ thống phòng không Patriot được triển khai tại Qatar do World Cup sẽ được tổ chức tại quốc gia này vào năm 2022. Theo đó, với những hệ thống Patriot của Mỹ bầu trời Qatar sẽ được bảo vệ tuyệt đối trước các cuộc tấn công có thể xảy ra.

Trước đây đã có báo cáo rằng Công ty Raytheon đang thực hiện một hợp đồng cung cấp các hệ thống phòng không và tên lửa hoạt động ở Qatar với giá trị hợp đồng thực hiện ở giai đoạn đầu là 250 triệu đô la. Những tổ hợp Patriot cũng được lên kế hoạch bảo vệ mỏ khí tự nhiên Ras Laffan, cảng Mesaieed và trại huấn luyện Al-Shamal.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ