Mỹ giới thiệu mẫu máy bay mới lớp tàng hình

GD&TĐ - Một trong những khía cạnh quan trọng nhất đối với các thiết bị bay do thám là khả năng “tàng hình” đối với ra đa. Lớp máy bay tàng hình “Stealth” nổi tiếng của Mỹ đã trải qua rất nhiều thay đổi và mẫu mới đã được giới thiệu cách đây không lâu.

Máy bay tiếp liệu tàng hình Advanced Aerial Refueling.
Máy bay tiếp liệu tàng hình Advanced Aerial Refueling.

Phiên bản mới của máy bay hiện tại có tên là Advanced Aerial Refueling. Dựa vào tên của mẫu giới thiệu có thể dễ dàng đoán được đây là loại máy bay sử dụng để tiếp liệu trên không.

Trước đó Lockheed Martin cũng đã giới thiệu một mẫu máy bay tàng hình mới. So sánh 2 mẫu này có thể thấy sự thay đổi về hình dạng cánh máy bay,  phần đuôi sau và sự phân bố một số bộ phận của vỏ máy bay.

Mẫu máy bay tàng hình giới thiệu trước đó.
 Mẫu máy bay tàng hình giới thiệu trước đó.

Cũng lưu ý rằng Lockheed Martin đã giới thiệu ý tưởng mới với chức năng tương tự như trên chiếc Speed Agile, vì vậy Advanced Aerial Refueling có thể không phải là mẫu cuối cùng.

Tuy nhiên chiếc máy bay tiếp liệu tàng hình này sớm hay muộn vẫn sẽ được chế tạo. Hơn nữa mẫu máy bay này cũng đã vượt qua một loạt các kiểm tra và sẽ sớm có được hình dạng cuối cùng. 

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.