Mỹ dọa “tăng áp lực” lên Triều Tiên

GD&TĐ - Tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa cảnh báo rằng những lệnh trừng phạt Triều Tiên phải “tiếp tục mạnh mẽ”, đồng thời ông đe dọa sẽ “cô lập” Bình Nhưỡng nếu Triều Tiên có hành động sai trái.  

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (bên phải phía trước)
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (bên phải phía trước)

Nói tại Đại hội đồng Liên hợp quốc hôm qua (27/9), Ngoại trưởng Mỹ Pompeo nói rằng nếu Bình Nhưỡng đi lệch khỏi con đường ngoại giao và phi hạt nhân hóa, họ sẽ “không tránh khỏi” việc dẫn đến việc phải chịu cô lập và áp lực tăng lên”.

Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh rằng  việc thực hiện các lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên “phải được tiếp tục một cách mạnh mẽ và không được thất bại cho tới khi chúng tôi thấy được hoạt động phi hạt nhân hóa đầy đủ, hoàn thiện và xác minh được”.

Những bình luận trên của ông Pompeo được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Tổng thống Donald Trump ca ngợi cuộc gặp với Lãnh đạo Kim Jong-un tại Singapore hồi tháng 6, đồng thời cám ơn ông Kim vì lòng “can đảm” và “những bước đi” của ông Kim sau thượng đỉnh. Tuy nhiên, ông Trump lưu ý rằng còn rất nhiều việc cần làm.

Bình luận về phát biểu cứng rắn của ông Pompeo, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói rằng những bước đi của Bình Nhưỡng hướng tới giải trừ vũ khí hạt nhân sẽ khiến các lệnh trừng phạt được nới lỏng. Thay vì phải chịu lệnh trừng phạt ngày càng gay gắt, Triều Tiên cần được tặng thưởng cái gì đó vì quá trình phi hạt nhân hóa dần dần của mình – ông Lavrov nhấn mạnh.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ