Một thỏa thuận ngừng bắn đã được ký kết giữa Israel và Palestine

GD&TĐ - Sau khi phải hứng chịu 750 tên lửa từ phía Palestine, Israel muốn ký kết một thỏa thuận ngừng bắn.

Một thỏa thuận ngừng bắn đã được ký kết giữa Israel và Palestine

Sự leo thang của tình hình giữa Palestine và Israel đã được đẩy lên tới đỉnh điểm. Để đối phó với hàng trăm tên lửa được bắn vào lãnh thổ nước mình, quân đội Israel đã phải tiến hành các cuộc tấn công chống lại Palestine.

Đáp lại các cuộc tấn công này, Palestine lại tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào lãnh thổ Israel. Trong vòng hai ngày đã có khoảng 750 lần bắn tên lửa được thực hiện. Để kết thúc những hành động đáp trả qua lại này, Israel đã quyết định đàm phán với Palestine về một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời.

Theo phía Israel, các cuộc tấn công bằng tên lửa của Palestine đã khiến 4 công dân Israel thiệt mạng. Tuy nhiên, những thống kê gần nhất cho thấy số người thiệt mạng đã tăng lên đến 20 người, chưa kể hơn một trăm người khác bị thương.

Được biết, lệnh ngừng bắn giữa Palestine và Israel được khởi xướng với sự hỗ trợ của Ai Cập. Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng, tình hình hiện tại trong khu vực vẫn đang rất căng thẳng, vì thế sẽ không tránh khỏi những hành động vi phạm thỏa thuận ngừng bắn giữa hai quốc gia này.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.