Moscow phản ứng với bình luận của Mỹ về cây cầu Nga vừa khánh thành

GD&TĐ - Đại sứ quán Nga vừa nói trong một tuyên bố rằng, việc Mỹ nhận xét về cây cầu Kerch Strait ở Crimea mà Nga vừa khánh thành hôm qua là điều có thể dự đoán được và Moscow không phải xin phép ai để xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng trong lãnh thổ của mình.

Cây cầu Nga mới khánh thành ở Crimea được coi là cầu dài nhất châu Âu
Cây cầu Nga mới khánh thành ở Crimea được coi là cầu dài nhất châu Âu

Trước đó Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng cây cầu cản trở việc đi lại của tàu thuyền và vận tải hàng hóa trong khu vực, vì vậy Mỹ sẽ theo dõi tình hình liên quan một cách chặt chẽ.

“Như dự đoán, Washington không vui với điều này. Tuy nhiên Crimea là của Nga” – đại sứ Nga nói trong một tuyên bố - “chúng tôi sẽ không xin phép ai để xây cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ người dân trong các khu vực của Nga”.

Hôm qua (15/5), Tổng thống Nga Putin đã khai trương cây cầu Crimea kết nối bán đảo phía tây nam nước Nga với lãnh thổ Krasnodar.

Kể từ 2014, mối quan hệ giữa Nga và Washington đã bị xói mòn do cuộc khủng hoảng ở Ukraine và sự thống nhất của Crimea với Nga thông qua một cuộc trưng cầu dân ý. Mỹ và đồng minh không công nhận kết quả của cuộc trưng cầu này, nhưng Nga khẳng định cuộc bỏ phiếu được tiến hành theo luật quốc tế.

Với chiều dài 19km, cầu Crimea là cầu dài nhất nước Nga. Dự kiến lễ khai trương sẽ diễn ra vào tháng 12/2018 nhưng công việc xây dựng đã hoàn thành trước dự kiến.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ