Máy bay tấn công của Nga hạ cánh mà không cần sân bay

GD&TĐ - Hãng máy bay “Shturmovik” của Nga đã chứng minh rằng  máy bay tấn công Su-25SM, ngay cả khi mang theo bom và tên lửa cũng không cần một đường băng dài để hạ cánh. Nó có thể hạ cánh thậm chí ngay cả trên dải đất.

Su-25SM tập luyện tại Quân khu phía Nam
Su-25SM tập luyện tại Quân khu phía Nam

Các bài tập hạ cánh này được thực hiện tại Quân khu phía Nam.  Ngoài các phi công, tham gia buổi tập này còn có Hạm đội biển Đen, đơn vị Thủy quân lục chiến, Lực lượng đặc biệt. – Thông tin từ Bộ quốc phòng Nga.

Bài tập luyện này của phi hành đoàn gồm có việc đậu trên sân bay nền đất, nạp đạn dược, vũ khí sau đó cất cánh đến ném bom các mục tiêu trên dãy Kuban và Crimea.  Đồng thời cùng với Lực lượng đặc biệt chống lại cuộc tấn công của lực lượng khủng bố phá hoại đường băng, còn hệ thống tên lửa đánh chặn “ Pantsir-S1” hỗ trợ phòng không.

Theo nguồn tin cho biết, Su-25SM khác với các phiên bản máy bay tấn công khác nhờ vào các thiết bị điện tử hiện đại trên máy bay. Nhờ nó mà phi công có thể thực hiện ném bom cùng lúc 2 mục tiêu, và có thể thực hiện các cuộc tấn công tại bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Ngoài ra, loại máy bay tấn công này còn được trang bị tổ hợp vũ khí tác chiến điện tử. Nó có thể giúp thực hiện một số chức năng kịp thời cùng lúc như gây nhiễu, phát hiện trạm rađa, cảnh báo phi công về các cuộc tấn công bằng tên lửa, và điều hướng vũ khí.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.