Máy bay ném bom Tu-95 của Nga xuất hiện gần biên giới Mỹ

GD&TĐ - Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga đã khiến quân đội Mỹ lo ngại khi thực hiện chuyến bay theo kế hoạch dọc bờ biển Mỹ.

Máy bay ném bom Tu-95 của Nga xuất hiện gần biên giới Mỹ

Theo thông tin được cung cấp, máy bay Tu-95 của Nga đã tiếp cận tới gần biên giới Mỹ và ngay lập tức, các chiến đấu cơ F-22 của Mỹ đã được điều đến để đánh chặn máy bay ném bom Nga.

Theo nhiều nguồn tin, máy bay ném bom chiến lược của Nga đã tiếp cận biên giới Mỹ ở khoảng cách vài chục km, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng hành động của máy bay Nga không mang tính khiêu khích.

Mỹ cho rằng việc Tu-95 tiếp cận biên giới Mỹ ở khoảng cách như vậy có thể đe dọa đến an ninh quốc gia Mỹ. Tuy nhiên, thực tế là những chiếc Tu-95 của Nga có khả năng tấn công hầu hết các cơ sở của quân đội Mỹ từ một khoảng cách xa hơn rất nhiều.

Được biết, máy bay ném bom Tu-95 của Nga được trang bị tên lửa hành trình có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách hàng nghìn km.

Các nhà phân tích lưu ý, chuyến bay của Tu-95 chỉ là một chuyến bay theo kế hoạch liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ trên những chuyến bay dài.

Đồng thời, thực tế cho thấy rằng, Washington cũng đang có những hành động tương tự khi những máy bay trinh sát của Mỹ thường xuyên được phát hiện gần biên giới Nga.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ