Máy bay không người lái thứ tư của Mỹ bị bắn hạ trên bầu trời Yemen

GD&TĐ - Phiến quân Yemen đã bắn hạ máy bay không người lái thứ tư của Mỹ kể từ đầu năm.

Máy bay không  người lái thứ tư của Mỹ bị dân quân Yemen bắn hạ.
Máy bay không người lái thứ tư của Mỹ bị dân quân Yemen bắn hạ.

Mới đây, dân quân Yemen đã phá hủy một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ xuất hiện trên không phận nước này. Đây là máy bay không người lái thứ tư thuộc mẫu này bị bắn hạ trên bầu trời Yemen.

Theo một số báo cáo, máy bay không người lái của Mỹ một lần nữa bị tấn công bởi tên lửa hàng không của Liên Xô, được bắn từ một bệ phóng mặt đất.

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ.
Máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ. 

Theo một video được đăng tải trên twitter, máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ, được cho là đang phục vụ trong Quân đội Ả Rập Xê Út, đã bị vỡ nát thành nhiều mảnh do một vụ tấn công tên lửa như những thông tin mà phiến quân Yemen cung cấp.

Máy bay không người lái đã bị phá hủy ngay khi bay vào khu vực tấn công của tên lửa, điều này cho thấy máy bay đã bị hệ thống radar của phiến quân phát hiện từ trước đó.

Kể từ đầu năm, phiến quân Yemen đã phá hủy một số máy bay không người lái và máy bay trinh sát của Ả Rập được chế tạo ở Trung Quốc.

Điều này cho thấy, ngay cả khi không có các hệ thống phòng không hiện đại, dân quân Yemen vẫn gây ra những mối đe dọa đáng lo ngại cho Không quân Ả Rập Xê-út. Đó là lý do tại sao Không quân Ả Rập ít khi sử dụng máy bay chiến đấu của mình. 

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ