Máy bay IL-76 của Ukraine bị hạ ở Libya vận chuyển vũ khí

GD&TĐ - Chiếc IL-76 của Ukraine bị hạ ở Libya vận chuyển vũ khí từ UAE, theo thông tin trên tờ “Dzerkalo Tyzhnia”.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo nguồn tin trên, những chiếc máy bay được một công ty tư nhân Ukraine thuê để vận chuyển đến một trong các bên tham gia cuộc xung đột ở Libya.

Phi hành đoàn của chiếc máy bay được cho là phi công của Ukraine, do hậu quả của vụ việc, một trong những phi công đã thiệt mạng.

Như đã báo cáo trước đó, tại Libya máy bay IL-76 đã bị bắn hạ khi các lực lượng của Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) tấn công sân bay Al-Jufra do Quân đội Quốc gia Libya, ông Khalifa Haftar đứng đầu kiểm soát. Theo thông tin trên “avia.pro”, vụ tấn công tên lửa đã khiến hai máy bay vận tải của Ukraine bị phá hủy.

Sau khi nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi bị lật đổ và giết chết vào năm 2011, quyền lực kép trị vì ở nước này. Quốc hội do người dân bầu chọn ở phía đông, và ở phía tây, tại thủ đô Tripoli, chính phủ Hiệp định quốc gia với sự hỗ trợ của Liên Hợp Quốc và Liên minh Châu Âu do thủ tướng Fayez Sarraj đứng đầu. Chính quyền ở phía đông của đất nước hoạt động độc lập với Tripoli và hợp tác với Quân đội Quốc gia Libya. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ