Lầu năm góc có kế hoạch đánh bại hệ thống phòng không Nga tại Kaliningrad

GD&TĐ - Lầu năm góc đã phát triển 1 kế hoạch nhằm đánh bại hệ thống phòng không ở vùng Kaliningrad phía tây nước Nga trong trường hợp Moscow có thể gây hấn – Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ ở châu Âu và châu Phi, tướng Jeffrey Lee Harrigian - cho biết.  

Hệ thống phòng thủ S-400 của Nga đã được triển khai tại khu vực Kaliningrad.
Hệ thống phòng thủ S-400 của Nga đã được triển khai tại khu vực Kaliningrad.

“Nếu chúng tôi phải tới đó để hạ gục hệ thống phòng không tích hợp Kaliningrad IADS, thì không nghi ngờ gì chúng tôi đã có kế hoạch cho việc đó…  Chúng tôi huấn luyện để làm việc này và luôn nghĩ về những kế hoạch đó… Nếu phải thực hiện, chúng tôi sẽ sẵn sàng tiến hành” – ông Harrigian nói với các phóng viên.

Ông cũng chỉ ra rằng phản ứng của Mỹ đối với khả năng gây hấn của Moscow từ khu vực Kaliningrad sẽ “đa miền, kịp thời và hiệu quả”.

Tuy nhiên, ông Harrigian không tiết lộ chi tiết về kế hoạch trên, chỉ cho rằng nó sẽ bao gồm các cuộc tấn công trên không, trên bộ, trên biển, trong không gian, trên mạng và điện tử.

NATO đang chú ý đặc biệt tới khu vực Kaliningrad khi khối này coi “hành lang Suwalki” – dải đất 64km nằm dọc theo biên giới Ba Lan và Lithuania, giữa vùng đất của Nga và Belarus – là một trong những nơi dễ bị tổn thương nhất trong trường hợp có xung đột với Nga.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ