Lầu năm góc chi 2,4 tỉ USD cung cấp hệ thống phòng thủ THAAD cho Ả rập xê út

GD&TĐ - Hãng sản xuất vũ khí Lockeed Martin vừa nhận được một hợp đồng trị giá hơn 2,4 tỉ USD từ Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) để cung cấp Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) cho Ả rập xê út – Bộ Quốc phòng Mỹ nói trong một thông cáo báo chí.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD)
Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD)

“Tập đoàn Tên lửa và Kiểm soát Hỏa lực Loockheed Martin của Dallas, Texas đang được trao một hợp đồng sửa đổi trị giá 2.457.390.566 USD để sản xuất hệ thống đánh chặn THAAD hỗ trợ chính phủ Mỹ và Vương quốc Ả rập xê út” – thông cáo đưa ra hôm qua (1/4) cho biết.

Tháng 11/2018, Ả rập xê út đã cùng với Mỹ ký thư đề nghị và chấp nhận về việc mua hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD. Thỏa thuận trị giá 15 tỉ USD này được cho là mở đường cho việc bán 44 bệ phóng, tên lửa và thiết bị của THAAD.

Thỏa thuận trên dường như đã được Nhà trắng tích cực vận động, trong đó bao gồm việc trao đổi điện thoại cá nhân giữa TT Mỹ Donald Trump và Vua Ả rập xê út Salman bin Abdelaziz.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.