Lăng mộ nguy nga của Saddam Hussein bị san phẳng

Lăng mộ của nhà lãnh đạo Iraq bị lật đổ Saddam Hussein gần như bị san phẳng hoàn toàn trong cuộc giao tranh giữa các lực lượng Iraq và phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thành phố Tikrit, BBC đưa tin.

Thi hài của Saddam Hussein được đặt ngay giữa lăng mộ nguy nga trước khi nó bị phá hủy.
Thi hài của Saddam Hussein được đặt ngay giữa lăng mộ nguy nga trước khi nó bị phá hủy.

Những hình ảnh do hãng thông tấn AP ghi lại cho thấy tất cả những gì còn lại của một lăng tẩm nguy nga nằm trong ngôi làng al Awja chỉ là những hàng cột chống đỡ mái nhà.

Các bức ảnh về lăng mộ tan hoang được công bố giữa lúc các cuộc giao tranh đang diễn ra ác liệt ở phía bắc và phía nam Tikrit vào hôm Chủ nhật (15/3) khi các lực lượng an ninh Iraq tuyên bố sẽ tiến tới trung tâm thành phố trong vòng 48 tiếng.

Iraq, Saddam Hussein, lăng mộ

IS cho biết tháng Tám năm ngoái lăng mộ đã bị phá hủy hoàn toàn nhưng các nhà chức trách địa phương đã phủ nhận điều này, đồng thời nói rằng nó chỉ bị cướp phá và hư hỏng nhẹ.

Iraq, Saddam Hussein, lăng mộ

Saddam Hussein, tới từ thành phố Tikrit, đã bị các lực lượng Mỹ bắt vào năm 2003.

Iraq, Saddam Hussein, lăng mộ

Một tòa án Iraq đã kết án ông tội chống lại loài người vì đã giết hại những người Hồi giáo Shia và người Kurd. Saddam Hussein bị treo cổ vào năm 2006 và thi thể của ông đã được giữ trong lăng mộ từ năm 2007.

Iraq, Saddam Hussein, lăng mộ

Theo truyền thông Iraq, năm ngoái, những người trung thành với Saddam Hussein đã di chuyển thi hài của ông tới một địa điểm bí mật vì sợ sẽ bị ảnh hưởng các cuộc giao tranh.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ