Kỳ III: Điểm mặt những biệt dược ma quái

GD&TĐ - Hơi thở của quỷ, còn được biết đến với cái tên burundangahay scopolamine, là một trong những thứ ma túy kỳ lạ nhất. Thứ biệt dược ma quái này không được sử dụng bởi các con nghiện, mà được những tên tội phạm sử dụng để khống chế các nạn nhân. 

Kỳ III: Điểm mặt những biệt dược ma quái

Hơi thở của quỷ

Chúng có thể lén bỏ thứ ma túy này vào đồ uống của nạn nhân và nạn nhân bị thôi miên một cách khá kỳ lạ.

Scopolamine được bào chế từ một loại cây được gọi là borrachero, có nguồn gốc ở Colombia. Thuốc là chất bột được lấy từ hạt cây được nghiền nát. Nó được tội phạm sử dụng chủ yếu ở Colombia nhằm khống chế khách du lịch hay người dân, từ đó dễ bề cướp của, trấn lột hoặc đưa nạn nhân vào bẫy. Scopolamine có thể mua tại các quầy thuốc một cách khá dễ dàng như thuốc điều trị say sóng.

Hầu hết những kẻ tội phạm tấn công nạn nhân với scopolamine bằng cách thả vào đồ uống hoặc thổi vào mặt nạn nhân. Có trường hợp tội phạm tẩm biệt dược này vào danh thiếp. Điều đáng sợ là thứ biệt dược này có khả năng thôi miên nạn nhân trong suốt khoảng thời gian 24 giờ. Nạn nhân sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào và làm bất kỳ điều gì được yêu cầu. Trong khi đó, nạn nhân lại hoàn toàn không có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi ma túy. Sau khi thuốc hết tác dụng, nạn nhân hoàn toàn không nhớ được những gì đã xảy ra.

Bromo-DragonFLY

Cùng với cái tên rất thú vị, Bromo-DragonFLY là chất ảo giác duy nhất có hiệu ứng kéo dài lâu hơn bình thường. Tác động của Bromo-DragonFLY có thể khiến người sử dụng chìm đắm trong cơn ảo giác kéo dài tới 72 giờ.

Biệt dược này được Matthew Parker tạo ra lần đầu tiên năm 1998. Tên gọi của nó xuất phát từ hình thức cấu trúc phân tử của thuốc giống như những con chuồn chuồn. Đây là một loại hóa chất có tác động cực mạnh lên hệ thần kinh và giữ hiệu ứng trong một khoảng thời gian dài. Khi sử dụng, phải mất một thời gian nhất định, Bromo-DragonFLY mới gây tác dụng.

Biệt dược này được khuyến cáo liều lượng nhỏ hơn 1mg. Chỉ sử dụng nhiều hơn chút xíu cũng vô cùng nguy hiểm. Một vài mg Bromo-DragonFLY có thể khiến người sử dụng tử vong.

Người sử dụng Bromo-DragonFLY có những trải nghiệm khác nhau với thứ biệt dược này. Hầu hết các trải nghiệm đều là những chuyến phiêu lưu dài và khác biệt, trong đó màu sắc, âm thanh và cảm xúc khá rõ nét, nhưng không thật sự mạnh mẽ như các loại thuốc gây ảo giác nặng. Một số người có cảm giác buồn nôn và thấy ghê tởm sau khi phê thuốc; có người bị ngạt đến gần tử vong.

Sử dụng Bromo-DragonFLY trong một thời gian sẽ gây suy nhược, một số người bị hoại tử mô ở các chi. Tháng 9/2007, một người Thụy Điển đã phải chịu phẫu thuật đoạn chi sau khi dùng thuốc quá liều.

Lý do là hợp chất này hoạt động như một chất gây co mạch có hiệu quả kéo dài, dẫn đến sự hoại tử vài tuần sau khi sử dụng quá liều. Ngày 3/10/2009, một thanh niên 22 tuổi ở Copenhagen đã thiệt mạng sau khi dùng Bromo-DragonFLY. Tháng 5/2011, 2 thanh niên Mỹ cũng thiệt mạng do nhầm Bromo-DragonFLY với 2C-E và dùng với liều lượng của 2C-E, cao gấp gần 100 lần liều bình thường.

Trước khi chết, cả hai người đều trải qua những cơn động kinh ghê rợn, nôn ra máu và chịu những ảo giác kinh hoàng. Một số bạn bè của họ cùng tham gia cuộc chơi phải nhập viện và chịu ảnh hưởng lâu dài.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.