Khủng bố tấn công cơ quan chính phủ ở Kabul

GD&TĐ - Ngày 20/4 tại Kabul, thủ đô của Afghanistan đã xảy ra một cuộc tấn công khủng bố khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

Khủng bố tấn công cơ quan chính phủ ở Kabul

Một nhóm chiến binh thánh chiến đã tiến hành một vụ tấn công tự sát vào tòa nhà của Bộ Thông tin và truyền thông Afghanistan. Trong số những kẻ tấn công có ít nhất một tay súng đã kích hoạt chất nổ mang theo mình.

Vụ tấn công xảy ra lúc 11:40 sáng (theo giờ địa phương). Những kẻ khủng bố đã cho nổ một thiết bị nổ, sau đó một số kẻ đã xâm nhập vào bên trong tòa nhà và một vụ xả súng xảy ra.

Vụ việc khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó có hai chiến binh bị tiêu diệt. Đồng thời 2.800 người may mắn được sơ tán an toàn. 

Hiện tại, không có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ việc. Vài ngày trước, các cuộc đàm phán giữa đại diện của chính phủ Afghanistan và Taliban được diễn ra tại Doha, Qatar (một thời gian trước đã được báo cáo rằng cuộc đối thoại đã bị gián đoạn).

Tuy vậy, Chính phủ Afghanistan và phe đối lập, bao gồm cả Taliban và Nhà nước Hồi giáo (tổ chức được công nhận là khủng bố và bị cấm trong lãnh thổ Liên bang Nga) vẫn thường xuyên xảy ra các cuộc đụng độ vũ trang mang tính âm ỉ kéo dài, tưởng chừng như không thể chấm dứt.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.