Khi bác sĩ là… kẻ sát nhân

GD&TĐ - Trong những câu chuyện của serie này đã nhắc tới nhiều bác sĩ có địa vị cao trong xã hội, thế nhưng Tiến sĩ Robert George Clements lại là một trường hợp đặc biệt. 

Khi bác sĩ là… kẻ sát nhân

Những người vợ xấu số

Ông là thành viên của ĐH Phẫu thuật Hoàng gia ở quê hương mình là Belsfast. Do đó, khi vợ ông Amy Burnett Clements, vốn là một phụ nữ được thừa hưởng gia tài lớn, qua đời đột ngột năm 1947, nhiều người coi đó là một bi kịch đau buồn.

Tuy nhiên, cũng có những người tỏ ý nghi ngờ vì Amy Brunett là người vợ thứ tư của Clements chết trong những trường hợp đáng ngờ.

Các bà vợ này có một điểm chung: Họ đều mong muốn để lại tài sản cho chồng; đều được hỏa táng ngay sau khi chết. Thậm chí Clements còn là người xác định nguyên nhân gây tử vong chính thức trên giấy chứng tử, hoặc là gây sức ép cho người làm nhiệm vụ này.

Ngay cả trong trường hợp cuối cùng, bác sĩ Clements cũng đề nghị đồng nghiệp xét nghiệm tử thi chẩn đoán “bệnh bạch cầu tủy bào” là nguyên nhân cái chết của người vợ thứ tư. Dù nghi ngờ, nhưng cuối cùng bác sĩ xét nghiệm tử thi cũng miễn cưỡng đồng ý.

Tuy nhiên, sự lặp lại đến 4 lần những chi tiết quá giống nhau khiến cảnh sát không thể làm ngơ. Bất chấp sự phản đối của Clements, việc hỏa táng thi thể Amy Clements bị trì hoãn và được khám nghiệm lại. Lần này, nguyên nhân gây tử vong là ngộ độc morphine.

Clements không bao giờ phải ra tòa vì đã chết trong phòng thí nghiệm của mình, trong cơ thể có một lượng cyanide lớn gấp 300 lần liều tối thiểu gây chết người. Clements để lại bức thư trăng trối rằng ông ta không thể chịu đựng được hơn nữa những lời phỉ báng và buộc tội.

Vụ đầu độc Lambeth

Bác sĩ Thomas Neill Cream được nhắc đến vì những dính líu tới Jack the Ripper (tên được đặt cho một kẻ giết người hàng loạt chưa xác định, được cho là đã hoạt động trong một khu vực rộng lớn quanh vùng Whitechapel, London.

Cái tên này là chữ ký của một người tự xưng là kẻ giết người, đề trong một bức thư được phổ biến trên các phương tiện truyền thông). Nhiều người cho rằng, bác sĩ Thomas Neil Cream chính là Jack the Ripper.

Nhưng kể cả nếu Neil Cream không phải là Ripper, thì ông ta cũng đã có một hồ sơ chết chóc riêng của mình, trên phạm vi Anh, Mỹ và Canada.

Sinh ra ở Scotland và lớn lên ở Canada, Cream hành nghề ở Ontario. Nạn nhân đầu tiên của ông ta là một “người tình kiên nhẫn” (gái làng chơi) tên là Kate Gardener. Người phụ nữ này đã ngộ độc chlorofom và bị bỏ xác trong một con hẻm vào năm 1879.

Cái chết của cô có thể là hậu quả của việc phá thai do Cream thực hiện. Để tránh tù tội, bác sĩ này chuyển tới Mỹ và tiếp tục hành nghề phá thai chui trong một con hẻm ở Chicago.

Các nguồn tin khác nhau cho rằng, Cream có liên quan đến một số lượng lớn gái mại dâm chết trong giai đoạn này. Mặc dù vậy, rất khó có thể xác định nếu họ là nạn nhân của những vụ giết người cố ý, hoặc những nguy hiểm vốn có liên quan đến phá thai bất hợp pháp trong giai đoạn đó.

Chỉ có một nạn nhân chắc chắn đã chết do Cream, đó là Daniel Stott. Cream là người cung cấp thuốc động kinh cho Stott trong khi ông ta gian díu với vợ của Stott.

Khi gặp rắc rối với Stott, Cream đã cho một ít strychnine vào thuốc của nạn nhân. Sai lầm của Cream là đã cố gắng đổ tội gây nên cái chết của Stott cho dược sĩ, khiến vụ án được điều tra kỹ lưỡng. Cream nhanh chóng bị kết tội.

Nhiều năm sau, Cream được trả lại tự do và chuyển đến London, định cư tại Lambeth. Đó cũng là khi những nạn nhân chết dưới tay “bác sĩ” Cream tăng lên đột biến: Cream đã thích thú đầu độc những cô gái mại dâm để… mua vui. Bốn phụ nữ đã chết dưới bàn tay độc ác này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ