Khẩn cấp truy dấu vết của hơn 1.000 hành khách rời du thuyền Westerdam

Khẩn cấp truy dấu vết của hơn 1.000 hành khách rời du thuyền Westerdam

Hãng tàu trên cho biết không có ai trong số 1.454 hành khách và 802 thủy thủ báo cáo bất kỳ triệu chứng nào.

“Cơ quan y tế địa phương sẽ liên lạc với những vị khách đã về nhà và sẽ có thêm thông tin” – một tuyên bố của hãng tàu cho biết.

Hành khách của tàu đã được nhà chức trách Campuchia cho phép đi lại sau khi được kiểm tra y tế vào thời điểm con tàu Westerdam cập cảng tại quốc gia này vào ngày 13/2. Con tàu đã dành 2 tuần trên biển sau khi Nhật Bản, Đài Loan, Guam, Philippines và Thái Lan không cho cập cảng.

Tuy nhiên ngày 15/2, Malaysia cho biết một phụ nữ Mỹ tới Kuala Lumpur vào ngày trước đó đã dương tính với COVID-19.

Chồng của người phụ nữ trên âm tính với chủng mới của virus corona.

Khoảng 137 trong số 145 hành khách đi cùng chuyến bay với người phụ nữ Mỹ dương tính với COVID-19 trở về nước vào hôm qua khi không có dấu hiệu bị bệnh – nhà chức trách Malaysia cho biết.

Trong khi đó, hàng chục hành khách khác của tàu Westerdam đã bay qua Thái Lan và tới các nước khác – Thái Lan cho hay.

Ít nhất 236 hành khách và 747 thủy thủ đoàn vẫn ở trên tàu ngoài thành phố cảng Sihanoukville của Campuchia – hãng Holland America cho hay – một số người khác ở trong các khách sạn tại Phnom Penh.

Holland America cho biết đang làm việc với nhà chức trách y tế ở Malaysia, Campuchia, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Vài trăm hành khách khác rời con tàu vẫn ở Campuchia – theo hành khách Holley Rauen – một y tá cộng đồng và là nữ hộ sinh đến từ Fort Myers, Florida, Mỹ.

“Tôi tin rằng có 300 người Mỹ ở trong khách sạn này cộng với vài trăm người từ các quốc gia khác. Tất cả chúng tôi sẽ được Bộ Y tế Campuchia thử virus corona hôm nay và ngày mai” – Bà Rauen nói với hãng tin Reuters hôm qua (16/2).

Theo Straitstimes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ