Iran tuyên bố về tập trận hải quân với Nga tại vịnh Ba Tư

GD&TĐ - Tư lệnh Hải quân Iran, Chuẩn đô đốc Hossein Khanzadi nói rằng Iran và Nga đã nhất trí tiến hành các cuộc tập trận hải quân chung ở khu vực vịnh Ba Tư trong tương lai gần.  

Các tàu ngầm của Hải quân Iran trong một cuộc tập trận của hải quân ở Biển Oman.
Các tàu ngầm của Hải quân Iran trong một cuộc tập trận của hải quân ở Biển Oman.

Tại lễ kỷ niệm ngày Hải quân Nga tại Saint Petersburg, ông Khanzadi đã tuyên bố với hãng thông tấn IRNA của Iran rằng 2 bên đã đạt được một thỏa thuận tập trận ở Ấn Độ Dương, vùng biển Makran, eo biển Hormuz và vịnh Ba Tư vào cuối năm nay.

Dẫn đầu một đoàn đại biểu quân đội, ông Khanzadi đã tham gia vào lễ kỷ niệm ngày Hải quân Nga có sự tham gia của đại diện 20 quốc gia tại Saint Petersburg hôm 28/7 vừa qua.

Nói về kết quả của chuyến đi tới Nga, ông Khanzadi nói rằng thay mặt Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Iran, một thỏa thuận đã được ký với Bộ Quốc phòng Nga. Đây là lần tiên Tehran và Moscow có một thỏa thuận như vậy và nó nhằm tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước, đặc biệt là liên quan tới lực lượng hải quân.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa Tehran và Washington. Sự gia tăng này bắt đầu từ khi TT Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran 2015.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ