Iran tiết lộ hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân đánh chặn được mục tiêu tàng hình

GD&TĐ - Hôm nay (9/5), Iran đã tiết lộ một hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân tự chế mới có tên “Khordad 15” được trang bị hệ thống radar có thể phát hiện chiến đấu cơ, các mục tiêu tàng hình và tên lửa hành trình.

Iran tiết lộ hệ thống phòng thủ tên lửa mới
Iran tiết lộ hệ thống phòng thủ tên lửa mới

Hệ thống phòng thủ tên lửa trên được công bố trong buổi lễ có sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami và các tướng lĩnh khác tại Tehran hôm nay.

Nói về các tính năng phòng thủ của hệ thống tên lửa “Khordad 15”, ông Hatami nói rằng nó có thể theo dõi các mục tiêu, gồm máy bay chiến đấu và máy bay không người lái của địch ở cách xa 150km, đồng thời có thể đánh chặn chúng ở cự ly 120km.

“Nó cũng có thể theo dõi các mục tiêu tàng hình ở các khu vực cách xa 85km và tiêu diệt chúng ở khoảng cách 45km” – ông nói thêm.

Tướng Hatami cho biết hệ thống trên có thể theo dõi và tiêu diệt cùng lúc 6 mục tiêu, có tính cơ động cao và được chuẩn bị trong vòng chưa đầy 5 phút.

Các quan chức quân đội đã hơn một lần cho rằng sự tiến bộ của Iran trong việc chế tạo các thiết bị quân sự chỉ nhằm bảo vệ đất nước trước các cuộc xâm lược có thể xảy ra.

Theo Far news

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.