Iran bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu không người lái

GD&TĐ - Không lực Iran (IAF) đã chính thức tiết lộ dây chuyền sản xuất trong nước máy bay chiến đấu không người lái có tên Kaman-12.  

Máy bay chiến đấu không người lái Kaman-12 của Iran
Máy bay chiến đấu không người lái Kaman-12 của Iran

Máy bay Kaman-12 này có thể bay với tốc độ 200 km mỗi giờ trong 10 giờ liên tục. Nó có thể dùng một đường băng ngắn khoảng 400 mét và có bán kính chiến đấu khoảng 1.000 km.

Loại máy bay không người lái (UAV) này nặng 450 kg và có thể mang trọng tải khoảng 100 kg.

Lần đầu tiên, chiếc UAV này được tiết lộ ngày 30/1 vừa qua trong cuộc triển lãm Eqtedar 40, trước lễ kỷ niệm 40 năm cách mạng Hồi giáo 1979.

Theo chỉ huy Hàng không vũ trụ Lực lượng bảo vệ cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Amir-Ali Hajizadeh, Iran hiện là một trong 4-5 nước đứng đầu thế giới và số 1 trong khu vực trong lĩnh vực UAV.

Chương trình UAV của Iran đã mở rộng trong những năm gần đây với hơn 10 mẫu máy bay hoạt động với nhiều chức năng khác nhau từ giám sát đến thu thập thông tin tình báo, mang bom...

Những máy bay này được cho là đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố Takfiri cũng như giám sát tàu Mỹ trong vịnh Ba Tư.

Theo ông  Hajizadeh, Iran cũng đang sở hữu bộ sưu tập lớn nhất các máy bay không người lái của Mỹ và Israel bị bắt hoặc bị bắn hạ, trong đó có máy bay MQ1, MQ9, Shadow, ScanEagle, RQ-170 của Mỹ cũng như máy bay Hermes của Israel.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.