Hé lộ chương trình nghị sự thượng đỉnh Nga – Triều

GD&TĐ - Chương trình nghị sự cho thượng đỉnh giữa TT Nga Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ tập trung vào các nỗ lực hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, hợp tác kinh tế và các mối quan hệ song phương – các nhà quan sát cho biết hôm nay (24/4).  

Quốc kỳ Nga và Triều Tiên xuất hiện trên cột cờ trên đường phố thuộc ĐH Viễn Đông - nơi được cho là sẽ diễn ra thượng đỉnh Nga - Triều
Quốc kỳ Nga và Triều Tiên xuất hiện trên cột cờ trên đường phố thuộc ĐH Viễn Đông - nơi được cho là sẽ diễn ra thượng đỉnh Nga - Triều

Điện Kremlin đã khẳng định rằng hội nghị thượng đỉnh Nga – Triều đầu tiên sẽ diễn ra tại thành phố Vladivostok ở vùng viễn Đông vào ngày mai. Truyền thông Triều Tiên cho biết ông Kim đã khởi hành tới Nga vào sáng nay trên con tàu bọc thép.

Với thực tế các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ giữa Mỹ và Triều Tiên, TT Putin và Chủ tịch Kim được dự đoán sẽ thảo luận về sự hợp tác trên mặt trận phi hạt nhân hóa. Moscow và Bình Nhưỡng ủng hộ cách tiếp cận theo giai đoạn, tăng dần đối với việc giải trừ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Trong khi đó Washington kêu gọi Triều Tiên phải thực hiện các bước phi hạt nhân hóa trước khi đưa ra bất kỳ phần thưởng nào.

Sau khi thượng đỉnh Trump – Kim hồi tháng 2 vừa qua không có thỏa thuận chung, Bình Nhưỡng đã có những hoạt động củng cố ngoại giao với những nước lớn ủng hộ truyền thống là Nga và Trung Quốc.

Một số nhà quan sát nói rằng trong thượng đỉnh trên, TT Putin có thể tái khẳng định ưu tiên của Nga trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân hóc búa theo nền tảng đối thoại đa phương liên quan tới Triều Tiên, Hàn Quốc và các cường quốc lớn.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.