Hậu bão “quái vật” Dorian: Người Bahamas có thể bắn nhau để giành lương thực, thức uống

GD&TĐ - Số người chết vì siêu bão Dorian sẽ còn tăng cao khi hàng ngàn người còn đang mất tích – các nhà chức trách đã cảnh báo trong bối cảnh có những thông tin nhiều kẻ cướp đang “cố gắng bắn người” để giành thực phẩm và nước uống.  

Người dân Bahamas chờ để được đi sơ tán.
Người dân Bahamas chờ để được đi sơ tán.

Sau khi siêu bão Dorian qua đi, có tới 70.000 người đang cần sự hỗ trợ để có thể sống sót, trong khi đó Great Abaco được cho là nơi không thể ở được, các thi thể chất đống tại đây đã bốc mùi.

Trong khi số người chết được tuyên bố là 43 người nhưng con số này dự kiến sẽ tăng lên.

Một nỗ lực cứu trợ quốc tế lớn đã được tăng cường khi những người sống sót kể về cơn bão kinh hoàng với sức gió gần 298km/h tấn công vào các hòn đảo ở đây 5 ngày trước.

Binh sĩ Anh tham gia cứu trợ nhân đạo ở Bahamas.
 Binh sĩ Anh tham gia cứu trợ nhân đạo ở Bahamas.

Theo tổ chức Chữ thập đỏ Quốc tế, bão Dorian có thể đã làm hỏng hoặc phá hủy tới 13.000 ngôi nhà, chiếm khoảng 45% tài sản ở Abacos và Grand Bahama.

Một người sống sót có tên Alicia Cooke òa khóc và nói: “Mọi thứ đã mất hết, con người bắt đầu hoảng loạn. Bọn cướp cố gắng bắn người để giành thực phẩm và nước. Không có cách nào có thể thoát được”.

Hàng trăm người đã tụ tập lại với hy vọng được đi sơ tán, tuy nhiên những nỗ lực cứu trợ bị cản trở do đường băng ngập nước tại sân bay quốc tế Grand Bahama.

Một số hình ảnh ở Bahamas sau siêu bão Dorian:

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...