EU kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ kiềm chế các hoạt động phá hoại an ninh khu vực

GD&TĐ - Liên minh Châu Âu kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ - đã ký kết một biên bản ghi nhớ với Libya về việc phân định các không gian hàng hải, tôn trọng chủ quyền của các quốc gia láng giềng, cụ thể là Hy Lạp và Síp, cũng như tránh các hoạt động phá hoại an ninh khu vực, cơ quan ngoại giao châu Âu cho biết.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đứng đầu Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya - Fayez Sarraj đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác quân sự cũng như mối quan hệ tại các khu vực hàng hải ở Istanbul vào cuối tháng 11.

EU lưu ý rằng "biên bản ghi nhớ song phương" giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Libya về việc phân định không gian biển đã không được công khai. "Cần phân tích thêm về nội dung của nó. Chúng tôi hy vọng rằng văn bản này sẽ nhanh chóng được truyền đi để phổ biến với EU", theo tuyên bố cho biết.

“Một điều cực kỳ quan trọng, đó là luật hàng hải quốc tế, nguyên tắc quan hệ láng giềng tốt, chủ quyền và quyền chủ quyền trong mối quan hệ hàng hải giữa các quốc gia ven biển, bao gồm cả phần lãnh thổ được tạo ra bởi đảo của họ, cần phải được tôn trọng. Tất cả các thành viên của cộng đồng quốc tế phải tuân thủ các nguyên tắc này và kiềm chế mọi hành động làm suy yếu sự ổn định cũng như an ninh khu vực”, tuyên bố nhấn mạnh.

EU tuyên bố "hoàn toàn đoàn kết" với Hy Lạp và Síp trong vấn đề liên quan đến các hành động gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ ở Đông Địa Trung Hải. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.