Động đất rung chuyển Trung Quốc, số người thương vong đang tăng lên

Động đất rung chuyển Trung Quốc, số người thương vong đang tăng lên

Hơn 4.000 người phải di chuyển chỗ ở khi một lượng lớn cơ sở hạ tầng bị phá hủy hoặc đổ sập sau trận động đất vào cuối ngày hôm qua ở tỉnh Tứ Xuyên.

Những hình ảnh từ trận động đất còn cho thấy bùn và đất đá cũng bị trôi từ sườn một ngọn đồi, ngăn chặn đường đi và trùm kín một chiếc xe tải.

Hơn 10.000 phòng tại một số tòa nhà đã bị phá hủy, trong đó có 12 tòa nhà bị sập – các nhà chức trách Yibin cho biết. Tại hạt Gong, nhà của hơn 4.000 gia đình cũng không còn.

Một cảnh báo sớm đã vang lên tại thủ phủ Chengdu khoảng 1 phút trước khi động đất xảy ra – hãng tin Tân Hoa Xã cho biết và nói thêm rằng cảnh báo 3 giây trước một trận động đất có thể ngăn chặn 14% thương vong.

Khoảng hơn 50 người đang được điều trị tại các bệnh viện.

Hơn 500 lính cứu hỏa đã được triển khai tại hiện trường. Các nhân viên cứu hộ cũng mang tới 5.000 lều và các đồ nhu yếu khác cho các nạn nhân động đất.

Sau trận động đất mạnh, khu vực trên còn bị ảnh hưởng của một loạt các dư chấn, dư chấn mạnh nhất đo được 5,1 độ richter.

Động đất thường xuyên xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên, năm 2008, một trận động đất mạnh 7,9 độ richter đã xảy ra ở đây khiến 87.000 người chết hoặc mất tích.

Một số hình ảnh về trận động đất:

Theo CNA/Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.