Đánh bom tự sát ở Afghanistan: Ít nhất 5 người bị thương

GD&TĐ - Ngày 11/12, một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra ngay bên ngoài căn cứ không quân chính của Mỹ - Bagram, thuộc tỉnh Parwan, phía Bắc thủ đô Kabul của Afghanistan. Các quan chức Afghanistan cho biết, vụ tấn công đã khiến ít nhất 5 người bị thương.

Quân đội Afghanistan gần nơi xảy ra vụ việc
Quân đội Afghanistan gần nơi xảy ra vụ việc

Tuyên bố từ quân đội Mỹ cho biết, vụ đánh bom đã làm rung chuyển cả cơ sở y tế đang được xây dựng cho người dân địa phương gần căn cứ. Trước đó, nhiều báo cáo cho rằng, đoàn xe quân sự của Mỹ có thể sẽ trở thành mục tiêu của cuộc tấn công.

Phát biểu với truyền thông, bác sĩ Sangin - người đứng đầu một bệnh viện địa phương cho biết, họ đã tiếp nhận 5 trường hợp bị thương; đồng thời nói thêm, những người này đều là công dân Afghanistan.

“Tất cả 5 người bị thương trong vụ tấn công ở lối vào phía Nam của căn cứ là người Afghanistan”, bà Wahida Shahkar, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Parwan, cho hay.

Cũng theo bà Shahkar, một cuộc đụng độ kéo dài 30 phút đã xảy ra giữa những kẻ tấn công và các lực lượng quân sự. Tướng Mahfooz Walizada, chỉ huy cảnh sát tỉnh Parwan cũng xác nhận vụ việc, nhưng không đưa ra bất cứ thông tin chi tiết nào về số người thương vong.

Trong một tuyên bố, Resolute Support – Phái bộ Hỗ trợ Kiên quyết do NATO lãnh đạo ở Afghanistan khẳng định, cuộc tấn công đã được khống chế nhanh chóng và không có binh sĩ nào thuộc liên quân hoặc quân đội Mỹ bị thương. Tuy nhiên, cơ sở y tế đang được xây dựng cho người dân địa phương đã bị hư hại nặng.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. Tuy nhiên, Taliban và Nhà nước Hồi giáo IS đều là những nhóm thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Kabul cũng như các nơi khác ở Afghanistan.

Theo Reuters; AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.