Cuộc đua tổng thống Mỹ sẽ có thêm đối thủ

Khả năng tỉ phú truyền thông Michael Bloomberg sẽ chính thức ra tranh cử vào tháng 3.

Cuộc đua tổng thống Mỹ sẽ có thêm đối thủ

Theo hãng tin CNN (Mỹ) ngày 8-2, tỉ phú truyền thông và cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg đang cân nhắc khả năng tham gia cuộc chạy đua vào vị trí tổng thống Mỹ năm 2016.

Ông Michael Bloomberg. (Ảnh: WSJ)

Khả năng này được ông Bloomberg tiết lộ trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo Financial Times (Anh) cùng ngày. Cuộc nói chuyện của ông với Financial Times chủ yếu xoay quanh đề tài tài chính và khả năng này được ông đề cập gần cuối cuộc phỏng vấn khi nhà báo Oliver Ralph hỏi liệu ông có quan tâm vị trí tổng thống Mỹ không.

Ông Bloomberg cho biết ông theo dõi kỹ những gì các ứng viên nói và nhận định chúng sáo rỗng, không đáp ứng kỳ vọng thậm chí xúc phạm đến cử tri. Ông cho rằng các cử tri đáng được đối xử tốt hơn thế và có thể ông sẽ bắt đầu chiến dịch tranh cử vào tháng 3.

Đây là lần đầu tiên ông Bloomberg chính thức xác nhận ông cân nhắc ra tranh cử tổng thống Mỹ dù khả năng này đã được một cố vấn của ông tiết lộ hai tuần trước đó.

Báo New York Times (Mỹ) trước đó dẫn một nguồn tin thân cận ông Bloomberg cho biết ông cân nhắc ra tranh cử tổng thống Mỹ với tư cách ứng viên độc lập, vì ông băn khoăn với thành công của tỉ phú Donald Trump ở đảng Cộng hòa và lo lắng việc bà Hillary Clinton khó kiềm chế ưu thế của ông Bernie Sanders ở đảng Dân chủ.

Hai ông Donald Trump và Bernie Sanders đều về nhì sít sao so với đối thủ về nhất trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Iowa tuần trước, và được dự đoán sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire sắp tới.

Ông chỉ trích chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump chỉ toàn là khẩu hiệu chứ không có giải pháp thực sự.

Với gia tài 39 tỉ USD thì việc tự vận động tranh cử đối với ông quá đơn giản. Theo những nguồn tin thân cận thì ông dự định chi một tỉ USD vận động tranh cử.

Ông Bloomberg từng là đảng viên đảng Dân chủ sau đó chuyển sang đảng Cộng hòa trước khi được bầu làm Thị trưởng New York, sau đó lại từ bỏ đảng Cộng hòa trở thành chính trị gia độc lập.

Thông tin ông Bloomberg tham gia tranh cử tổng thống chắc chắn sẽ làm cuộc chạy đua đã rất sôi động giữa các ứng viên thêm kịch tính. Hiện các ứng viên hai đảng đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire ngày 9-2 (giờ Mỹ).

Theo phapluattp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ