Chiến cơ Su-57 của Nga xuất hiện tại Syria để quảng cáo vũ khí?

GD&TĐ - Hai mẫu máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 do Nga sản xuất đã được gửi tới Syria – theo báo Quốc phòng Nga Krasnaya Zvezda.

Chiến cơ Su-57.
Chiến cơ Su-57.

Theo tờ báo trên, đây là “sự xuất hiện đầu tiên của máy bay chiến đấu mới nhất của Nga trong điều kiện chiến tranh thực tế”.

“Sự thể hiện này rõ ràng nhằm ý định thu hút sự chú ý của nước ngoài, trong đó có các khách hàng tiềm năng” – tờ báo trên nhấn mạnh.

Krasnaya Zvezda giả định rằng các hoạt động tăng cường nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng căn cứ Nga ở Hmeimim, Syria có thể cho thấy các chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Nga sẽ sớm có mặt ở đó thường xuyên.

Tháng 8 vừa qua, phiên bản xuất khẩu Su-57e đã được tiết lộ tại triển lãm hàng không MAKS-2019 ở ngoại ô Moscow.

Tờ báo Global Times của Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh có thể xem xét mua chiến đấu cơ Su-57 từ Nga sau khi so sánh khả năng của máy bay này với các chiến đấu cơ sản xuất trong nước.

Trong tháng 3 năm nay, Giám đốc hợp tác quốc tế và chính sách khu vực Viktor Kladov của tập đoàn sản xuất vũ khí Rostec nói rằng tài liệu cho Su-57e đã gần hoàn tất.

Chiến cơ Su-57 đã xuất hiện ở Syria hồi tháng 2/2018. Lúc đó, một nguồn tin nói với hãng tin Kommersant rằng việc vận chuyển Su-57 đã hoàn tất trong một chương trình thử nghiệm vũ khí. Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuriy Borisov tuyên bố rằng việc thử Su-57 đã bắt đầu.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.