Bị phiến quân phục kích, ít nhất 7 binh sĩ Syria thiệt mạng

GD&TĐ - Hôm qua (17/6), một số binh sĩ quân đội Syria đã thiệt mạng khi bị một nhóm chiến binh thánh chiến phục kích ở phía bắc Latakia.  

Phiến quân ở Syria
Phiến quân ở Syria

Theo một nguồn tin ở Latakia, phiến quân thánh chiến đã tiến về những ngọn đồi xung quanh Al-Haffa. Tại đây, chúng đã phục kích một đơn vị quân đội Syria.

Ít nhất 7 binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong cuộc phục kích gần Al-Haffa – nguồn tin trên nói với hãng tin AMN.

Sau vụ phục kích trên, phiến quân thánh chiến mau chóng rút về phía bắc để tránh đối đầu với lực lượng tiếp viện của quân đội Syria đã tới hiện trường.

Trong một diễn biến khác, không lực Nga và Syria đã dừng các cuộc tấn công vào tây bắc Syria. Nguyên nhân của động thái này có thể do việc khôi phục các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Moscow và Ankara.

Trong vòng 2 tuần qua, các lực lượng vũ trang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy chút điểm chung về tình hình ở tây bắc Syria khi Ankara muốn tất cả hoạt động quân sự dừng lại, đồng thời rút binh sĩ Syria khỏi các vùng mới chiếm lại được.

Mặt khác, Nga muốn Thổ Nhĩ Kỳ tách các nhóm phiến quân đồng minh khỏi lực lượng thánh chiến ở Idlib. Tuy nhiên, việc Thổ Nhĩ Kỳ do dự làm việc này khiến Nga tiếp tục tấn công chống lại các nhóm như Hay’at Tahrir Al-Sham và đảng Hồi giáo Turkestan.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ