Bắt gặp siêu xe Limousine của ông Putin trên đường phố

GD&TĐ - Một cư dân Moscow đã quay được hình ảnh một chiếc xe giống như chiếc “Cortege” limousine được chế tạo đặc biệt dành riêng cho Tổng thống Putin.  

Những chiếc xe được thiết kế trong dự án Cortege của NAMI
Những chiếc xe được thiết kế trong dự án Cortege của NAMI

Trong đoạn video mà Channel 5 đưa ra, một chiếc xe tải đang chở một chiếc xe khác được bọc kín.

Dựa trên hình dáng và kích cỡ, cũng như số hiệu của chiếc xe tải, người ta có thể đoán rằng chiếc xe này thuộc về cơ quan Bảo vệ Liên bang chuyên bảo vệ điện Kremlin và chiếc xe bí ẩn có thể là một chiếc Cortege limousine được thiết kế riêng cho Tổng thống Nga.

Hình ảnh từ đoạn video về chiếc xe chở trên đường phố
Hình ảnh từ đoạn video về chiếc xe chở trên đường phố 

Dự án Cortege theo sáng kiến của ông Putin đã được phát triển kể từ năm 2012.

“Một lượng công việc khổng lồ đã được thực hiện, chúng tôi đã phân tích tất cả những giải pháp thiết kế tốt nhất, các công nghệ và xu hướng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu” – Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik vào đầu năm nay.

Ngoài chiếc xe của tổng thống, dự án trên còn xem xét tạo ra một dòng xe cao cấp mới.

“Những chiếc xe đã sản xuất, loại trừ các xe dành cho cán bộ cao cấp của chính phủ, sẽ được đem bán” – ông Manturov nói.

Nội thất chiếc xe chiếc xe trong dự án Cortege của NAMI
 Nội thất chiếc xe  chiếc xe trong dự án Cortege của NAMI

Những chiếc xe trên do Viện nghiên cứu khoa học trung ương về ô tô và động cơ (NAMI) có trụ sở tại Moscow thiết kế. Theo dự kiến ban đầu, những chiếc xe Cortege sẽ trình làng sau cuộc bầu cử tổng thống năm nay ở Nga, nhưng chúng chưa được đưa vào hoạt động.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.