Anh lo ngại các hoạt động gián điệp của Nga và Trung Quốc

GD&TĐ - Sự xuất hiện ngày càng thường xuyên của các máy bay không người lái gần căn cứ quân sự và các cơ sở khác của Bộ Quốc phòng Anh đã làm dấy lên lo ngại về những hoạt động gián điệp từ phía Nga và Trung Quốc, tờ Daily Mirror của Anh đưa tin.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Quân đội Anh đã bày tỏ lo ngại về tỷ lệ ngày càng tăng của các máy bay không người lái tiếp cận các cơ sở quân sự của Bộ Quốc phòng nước này. Đây được cho là sự tăng cường các hoạt động gián điệp của Nga và Trung Quốc. Theo quân đội Anh, trong vòng ba năm qua, máy bay không người lái nước ngoài đã hơn 150 lần thực hiện các chuyến bay tiếp cận các cơ sở quân sự của Anh.

Cơ quan tình báo Anh nhấn mạnh: “Nhiều chuyến bay có thể là vô hại, nhưng sẽ thật ngây thơ khi tin rằng chúng không phải là nỗ lực của các cơ quan tình báo nước ngoài, như Nga và Trung Quốc, nhằm thu thập thông tin và củng cố an ninh.”

Một cựu sĩ quan Quân đội Anh cho biết thêm rằng, một thiết bị giám sát không người lái như vậy có thể dễ dàng mua được với giá dưới 500 bảng Anh.

Theo các chuyên gia Anh, hàng ngàn máy bay không người lái Nga đang hoạt động ở Anh và một nửa trong số 150.000 người Nga sinh sống ở Vương quốc Anh đang làm việc cho tình báo Nga.

Được biết, quân đội Anh đã áp dụng một tổ hợp các biện pháp an ninh để chống lại tất cả các mối đe dọa có thể xảy ra.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.