Ấn Độ yêu cầu xét nghiệm an toàn thực phẩm nhiều sản phẩm mỳ

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Cục Tiêu chuẩn và an toàn thực phẩm Ấn Độ (FSSAI) ngày 8/6 đã ra lệnh xét nghiệm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của các sản phẩm mỳ sợi ăn liền và mỳ ống, trong đó có sản phẩm mang nhãn "Top Ramen," "Foodles" và "Wai Wai" do 7 công ty sản xuất, đồng thời yêu cầu xét nghiệm 4 nhãn sản phẩm Pazzta hiệu "Maggi" của Nestle.

Ấn Độ yêu cầu xét nghiệm an toàn thực phẩm nhiều sản phẩm mỳ
Sản phẩm mang nhãn Top Ramen cũng bị kiểm tra. (Nguồn: egullet.org)

Báo cáo của Tổng Giám đốc FSSAI Y.S. Malik gửi các Ủy ban An toàn thực phẩm tại tất cả các bang của Ấn Độ cho biết nhiều xét nghiệm sản phẩm mỳ ăn liền Maggi và một số sản phẩm tương tự đều có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Theo yêu cầu của FSSAI, những công ty có sản phẩm trong danh sách phải xét nghiệm sản phẩm là Nestle India, ITC, Indo Nissin Food Ltd, GSK Consumer Helathcare, CG Foods India, Ruchi International and AA Nutrition Ltd.

Những sản phẩm trong diện phải xét nghiệm có mỳ ăn liền "Wai Wai," đồ ăn vặt có chứa thịt gà nhãn "Bhujiya" của hãng CG Foods, mì ăn liền "Koka" của Ruchi International, "Foodles" của GSK Consumer Helathcare, 9 sản phẩm mỳ ăn liền hiệu "Maggi" của Nestle, "Top Ramen Aata Masala" của Indo Nissin, 3 sản phẩm mỳ ăn liền của ITC, mì chay và mỳ gà "Yummy" của AA Nutrition.

Tổng Giám đốc CG Foods, ông G.P Sah cho biết các loại thực phẩm của CG Foods đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn của FSSAI. Tuy nhiên, công ty sẵn sàng chấp nhận bất cứ yêu cầu xét nghiệm nào và sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng nếu được yêu cầu. Trong khi đó, các công ty khác trong diện bị đề nghị xét nghiệm an toàn thực phẩm chưa đưa ra bình luận nào.

FSSAI ra lệnh tiến hành xét nghiệm rộng rãi nhiều sản phẩm ăn liền sau khi các sản phẩm mỳ ăn liền hiệu "Maggi" của Nestle Ấn Độ bị phát hiện có hàm lượng chì cao hơn mức cho phép, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ngày 5/6, FSSAI cũng đã ra lệnh cho Nestle Ấn Độ thu hồi toàn bộ mỳ ăn liền loại mỳ này trên thị trường Ấn Độ, đồng thời dừng hoạt động sản xuất cũng như xuất khẩu.

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ