700 du học sinh “biến mất” khỏi một trường ĐH ở Nhật

Trường đại học Phúc lợi xã hội Tokyo
Trường đại học Phúc lợi xã hội Tokyo

Theo ngôi trường này, hiện chưa rõ tung tích của khoảng 700 trong số 2.600 sinh viên đăng ký các lớp dự bị vào tháng 4 năm ngoái. Họ là những người Việt Nam, Nepal và Trung Quốc học tại cơ sở  Princes (nằm ở phía bắc Tokyo) và đã bị đuổi học.

Đại học Phúc lợi xã hội Tokyo được thành lập năm 2000, chuyên về phúc lợi xã hội tại thành phố Isikaki, hạt Qunma. Trường này có 4 khoa, trong đó có Khoa phúc lợi xã hội và Khoa tâm lý học. Trường này cũng có các cơ sở ở thành phố Nagoya và quận Toyota. Tính đến tháng 5 năm ngoái, có khoảng 8.000 sinh viên trong trường này, trong đó có khoảng 5.000 là sinh viên nước ngoài.

Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã phỏng vấn một sinh viên Mông Cổ đã bị đuổi học vì tự biến mất.

Sinh viên này cho biết “có một khoảng cách giữa nội dung học trên lớp và điều tôi mong chờ. Khi tôi mới vào trường, tôi thực sự muốn học chăm nhưng tôi không được dạy gì ở trường cả. Tôi đã không ở đây kể từ tháng 11 năm ngoái, tôi sắp chuyển đi bây giờ”.

Trang bìa của tài liệu quảng cáo cho sinh viên nước ngoài của nhà trường nói rằng sẽ “giúp bạn trở thành một người giàu có như mơ ước”

Hiện tại Bộ Khoa học, Bộ Tư pháp, Bộ Văn hóa Nhật cho biết sẽ điều tra tình hình thực tế sự việc.

Theo Jqknews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ