Thanh niên Indonesia sống sót sau 49 ngày lênh đênh một mình trên biển

Sau gần 2 tháng lênh đênh trên biển, thanh niên Indonesia 19 tuổi cuối cùng cũng được trở về nhà và đoàn tụ với gia đình.

Thanh niên Indonesia sống sót sau 49 ngày lênh đênh một mình trên biển
Con bè đưa Adilang lênh đênh trên biển suốt 49 ngày
Con bè đưa Adilang lênh đênh trên biển suốt 49 ngày

Chuyến phiêu lưu không lường trước bắt đầu vào giữa tháng 7, ở khu vực cách bờ biển phía bắc của Manado khoảng 125 km. Aldi Novel Adilang vốn làm nghề coi sóc ngọn đèn trên một bè đánh cá.

Chàng thanh niên được thuê sống 6 tháng trong cái lều nhỏ bằng gỗ phía trên bè, thứ người dân địa phương gọi là "rompong". Công việc của Adilang là khiến đèn chạy bằng máy phát điện trên bè luôn sáng, nhằm thu hút và bẫy cá vào ban đêm. Do vị trí cách đất liền khá xa, hàng tuần, Adilang phải chờ người của công ty đến đưa các vật tư như nước, thực phẩm, nhiên liệu và thu hoạch cá.

Chàng trai được giải cứu như trong phim
Chàng trai được giải cứu như trong phim

Một ngày nọ, những cơn gió mạnh đã tạo ra những con sóng khổng lồ và cuốn trôi cả mỏ neo của chiếc bè. Do không có mái chèo, Adilang đành bất lực để cho mình trôi xa ra khỏi vịnh hàng chục dặm.

Trong tuần đầu tiên, chàng thanh niên cố gắng tìm cách kết nối với bạn bè trên những chiếc "rompong" khác nhưng sau đó, Adilang thực sự phải trải qua toàn bộ chuyến hành trình đơn độc một mình. Khi hết nguồn thực phẩm, Adilang bắt đầu bắt cá và nấu chúng bằng gỗ dỡ ra từ lều. Để uống, chàng trai sử dụng quần áo để lọc nước biển.

Dù đi ngang qua hơn 10 con tàu nhưng không một ai trong số họ nhận thấy Adilang kêu cứu và có ý định giúp đỡ. Nhiều lần, chàng trai trẻ từng có ý định nhảy xuống đại dương để chấm dứt nỗi khổ của mình nhưng rồi lời khuyên của cha mẹ lại vang lên trong đầu: "Khi tuyệt vọng, hãy cầu nguyện".

Adilang được tiến hành kiểm tra sau khi vào bờ
Adilang được tiến hành kiểm tra sau khi vào bờ

Chính nhờ niềm tin vào Chúa và những kỹ năng sống được trang bị, Adilang đã cố gắng giữ hy vọng và vượt qua mọi thử thách. Đến ngày 31/8, chàng trai lại tìm thấy một con tàu khác. Lần này, Adilang cố gắng liên lạc với tàu thông qua chiếc radio mà bạn tặng. Dẫu Adilang gây được sự chú ý nhưng những con sóng khổng lồ tiếp tục khiến công cuộc giải cứu trở nên cực kỳ khó khăn.

Vật lộn leo lên tàu chở dầu
Vật lộn leo lên tàu chở dầu

Con tàu chở dầu mang tên Arpeggio đã vòng quanh Adilang 4 lần trước khi ném một sợi dây thừng về phía con bè. Thật không may, sợi dây bị mất. Giữa cơn túng quẫn, Adilang nhảy xuống biển, bơi về phía con tàu giữa những con sóng lớn và nhào vào một dòng chảy xuôi dòng.

Con tàu Arpeggio cập cảng Tokuyama ở tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản. Khi đến nơi, Adilang được tiến hành kiểm tra bởi cảnh sát biển Nhật Bản rồi được lãnh sự quán Indonesia ở Osaka tạo điều kiện lên một chuyến bay về nhà 2 ngày sau đó.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.