Thanh Hóa: Khởi tố vụ án cụ ông dâm ô bé gái 8 tuổi

GD&TĐ - Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án đối với cụ ông gần 80 tuổi, ở xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy) về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Cụ ông N.V.Ph. (79 tuổi), trú tại xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) vừa bị khởi tố tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.
Cụ ông N.V.Ph. (79 tuổi), trú tại xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) vừa bị khởi tố tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Chiều nay (16/5), thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội  “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”, đồng thời áp dụng lệnh cấm đi khởi nơi cư trú đối với bị can N. V. Ph. (79 tuổi), trú tại xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy. Các quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Như GD&TĐ đã đưa tin trước đó, vào tối 8/5, Công an huyện Cẩm Thủy nhận được thông tin do người dân tố giác về việc cụ ông N.V.Ph. (79 tuổi), trú  tại xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy) có hành vi xâm hại cháu bé 8 tuổi, trú tại xã Cẩm Sơn.

Ngay sau đó, Công an huyện cẩm Thủy đã vào cuộc tiến hành xác minh theo đơn tố giác tội phạm. Đồng thời, Công an huyện cũng đã mời cụ ông này về trụ sở Công an huyện để làm rõ. Công an huyện Cẩm Thủy cũng đã báo cáo sự việc về Công an tỉnh Thanh Hóa.

Đến chiều ngày 10/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Thủy đã ra lệnh lạm giữ hình sự (3 ngày) đối với cụ ông này, để điều tra có hay không việc cụ Ph. đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Văn Liên - Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn (huyện Cẩm Thủy), cho biết: Hiện tại, chưa thể khẳng định cụ ông N.V.Ph. (79 tuổi), trú tại xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy) có hành vi xâm hại cháu bé 8 tuổi, trú tại xã Cẩm Sơn.

Cũng theo ông Liên, khoảng hơn 16 giờ ngày 8/5, UBND xã Cẩm Sơn có nhận được thông tin người dân báo là ông Ph. giở trò đồi bại với cháu bé 8 tuổi. Vị trí người dân phát hiện vụ việc là khu vực cánh đồng, nơi giáp ranh giữa thôn Hoàng Giang và thôn Gia Dụ, xã Cẩm Sơn.

Sau đó, người dân đã giữ ông Ph. lại và báo cho chính quyền địa phương. Tiếp nhận thông tin, tiếp cận hiện trường, Công an xã Cẩm Sơn đã báo cáo đồng thời bàn giao vụ việc lại cho Công an huyện Cẩm Thủy điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ