Thanh Hóa : Công bố biểu trưng du lịch “Hương sắc bốn mùa”

GD&TĐ - Biểu trưng (logo) du lịch tỉnh Thanh Hóa là sự kết hợp hài hòa hình ảnh của nụ cười, Thành nhà Hồ, hòn Trống Mái, chim hạc, mái đình, ruộng bậc thang, mái chèo, cánh diều và cánh sóng.

Lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chương trình kích cầu, mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.
Lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chương trình kích cầu, mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.

Chiều 11/3, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa, phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lich (VHTTDL) Đoàn Văn Việt, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cùng lãnh đạo Tổng cục và các cục, vụ, viện trực thuộc Tổng Cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam về dự.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các ông: Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn -  Chủ tịch UBND tỉnh...

Cùng dự buổi lễ có lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội...

Ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.
Ông Đỗ Minh Tuấn -  Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu khái quát về tổng quan du lịch của tỉnh và những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch, vị trí chiến lược cùng những cơ chế, chính sách trong kích cầu du lịch để tỉnh Thanh trở thành điểm đến trong bản đồ du lịch cả nước, quốc tế.

Với lợi thế hội tụ đủ tiềm năng của ba vùng kinh tế là vùng núi, trung du, vùng đồng bằng, vùng ven biển, Thanh Hóa sở hữu nguồn tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế. Trong đó, có Di sản văn hóa Thế giới Thành nhà Hồ, 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt, là: Di tích Lam Kinh, Hang Con Moong, Đền Bà Triệu, Đền Lê Hoàn và thắng cảnh Sầm Sơn.

Thanh Hóa là địa phương có tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội với 102km đường bờ biển, nhiều bãi biển đẹp như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa…

Cùng với đó là nhiều thắng cảnh nổi tiếng, như: Vườn quốc gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Suối cá thần Cẩm Lương, Thắng cảnh Hàm Rồng - Sông Mã cùng nhiều các lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn…

Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa tỉnh Thanh trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

Thực hiện nghi thức công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa với khẩu hiệu Du lịch Thanh Hóa - hương sắc bốn mùa.
Thực hiện nghi thức công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa với khẩu hiệu Du lịch Thanh Hóa - hương sắc bốn mùa.

Hiện nay, Thanh Hóa đã, đang có nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng lớn hỗ trợ phát triển du lịch. Tỉnh đã thu hút được 81 dự án đầu tư kinh doanh du lịch, với tổng vốn đầu tư gần 145.000 tỷ đồng.

Nhiều tập đoàn kinh tế lớn, có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư du lịch như Tập đoàn FLC, VinGroup, Sungroup, Flamingo, BRG, T&T, TNG… đã, đang triển khai thực hiện các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao, vui chơi giải trí đẳng cấp và quy mô lớn.

Hiện, Thanh Hóa đã có Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf FLC Sầm Sơn, Khu tổ hợp dịch vụ thương mại, khách sạn Vincom, Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường, quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Quảng Yên...

Thanh Hóa đặt mục tiêu sẽ đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440.000 lượt khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18 nghìn  tỷ đồng trong năm 2022.

Trong giai đoạn 2021-2025, Thanh Hóa phấn đấu đón được 68,989 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 16,9%/năm. Trong đó, khách quốc tế là 3,178 triệu lượt, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 88,7%/năm. Tổng thu từ du lịch đạt hơn 161.235 tỷ đồng, trong đó tổng thu từ khách quốc tế là 1.257,7 triệu USD.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, phát biểu tại lễ.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt,  phát biểu tại lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, cho rằng, Thanh Hóa là tỉnh có vị trí địa lý độc đáo với hệ thống sông ngòi dày đặc, hệ thống di sản văn hóa đặc sắc.

Xứ Thanh cũng nổi tiếng là điểm đến với nhiều tài nguyên du lịch đa dạng, du lịch sinh thái, du lịch biển. Có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp, hệ thống nhà hàng, hạ tầng phục vụ khách du lịch được đầu tư cao. Hệ thống giao thông thuận lợi, vị trí địa lý tiếp giáp với các trọng điểm du lịch như Ninh Bình, Nghệ An…

Với những thuận lợi đó, Thanh Hóa giữ vai trò quan trọng trong kết nối du lịch liên vùng Bắc Trung Bộ, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Thu Vân - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên). Ảnh: NVCC

'Trái ngọt' từ tình yêu nghề

GD&TĐ - Hơn 20 năm công tác, cô Nguyễn Thị Thu Vân - giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên) có nhiều đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”.