Thanh Hóa: Có hay không việc một hiệu trưởng “cưỡng bức” cấp phó?

GD&TĐ - Hai ngày qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin nêu rằng một hiệu trưởng trường tiểu học ở huyện Yên Định (Thanh Hóa) "cưỡng bức" nữ cấp phó suốt nhiều năm liền. Người chồng nữ cấp phó này đã làm đơn tố cáo, gửi đến các cơ quan chức năng, nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Phóng viên GD&TĐ đã vào cuộc xác minh thực hư vụ việc này.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo đơn thư của ông Lê Văn T. (48 tuổi), trú tại xã Yên Trường, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, nêu: “Vợ ông Lê Văn T. là bà Nguyễn Thị Q. nguyên Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Y. B., huyện Yên Định đã bị ông Trịnh Hữu T. nguyên Hiệu trưởng trường này nhiều lần "cưỡng bức" bà Q. tại trường. Ông Lê Văn T. đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng, nhưng không được giải quyết thỏa đáng.

Đơn tố cáo của ông Lê Văn T. được gửi lên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và các cơ quan chức năng.
Đơn tố cáo của ông Lê Văn T. được gửi lên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và các cơ quan chức năng. 

Cụ thể, năm 2007, vợ ông T. được phân công về làm Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Y. B. Đến từ năm 2009, bà Q. bị hiệu trưởng là ông Trịnh Hữu T. liên tục có hành vi rủ rê, gạ gẫm, tán tỉnh. Khi thấy hiệu trưởng có thái độ không đúng mực với mình, bà Q. đã nhiều lần phản kháng.

Tuy nhiên, do phòng làm việc của Ban giám hiệu Trường Tiểu học Y. B. lại tách biệt hẳn với khu vực lớp học, nên sau nhiều lần dụ dỗ, tán tỉnh không được, ông Trịnh Hữu T. đã có hành vi cưỡng bức bà Q.

Sự việc này xảy ra nhiều lần và ông Trịnh Hữu T. còn dùng điện thoại quay “clip” lại cảnh mỗi lần cưỡng bức bà Q. để đe dọa không được tố cáo, nếu không ông ta sẽ tung “clip” lên mạng xã hội và gửi về cho chồng bà Q. Vì vậy, bà Q. phải chịu đựng trong suốt thời gian dài.

Đến cuối năm 2016, ông T. được một nữ giáo viên tên M., công tác tại trường Tiểu học Y. B. gọi điện thông báo vợ mình có quan hệ bất chính với ông Trịnh Hữu T.  

Ông Lê Văn T. đã gặng hỏi vợ. Lúc này, bà Q. thừa nhận, mình nhiều lần bị ông Trịnh Hữu T. "cưỡng bức". Do lo chuyện bị bại lộ sẽ ảnh hưởng đến danh dự, công việc và gia đình nên bà Q. đã không dám tố cáo sự việc.

Ông Lê Văn T. đã động viên vợ mình cùng viết đơn tố giác sự việc gửi các cơ quan chức năng tại địa phương, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng”.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên GD&TĐ, ông Nguyễn Thiện Chinh - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Yên Định xác nhận, cách đây 3 năm, thầy giáo Lê Văn T. đã gửi đơn tố cáo ông Trịnh Hữu T.

“Cách đây 3 năm, có một số văn bản gửi về cho Phòng GD&ĐT, Công an huyện và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Công an huyện Yên Định cũng đã vào cuộc kiểm tra đầy đủ rồi. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc kiểm tra và đã có kết luận.

Sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và Công an huyện, thì UBND huyện đã thành lập một Hội đồng kỷ luật, mời các bên liên quan lên làm bản kiểm điểm.

Xét thấy đây là vấn đề mất đoàn kết nội bộ trong đơn vị, nên Hội đồng kỷ luật đã quyết định điều chuyển cả hai người này đi nơi khác (ông Trịnh Hữu T. về trường khác, bà Q. về trường khác)”- ông Chinh nói.

Về phía ông Lê Văn T., không đồng tình với cách giải quyết của các cơ quan chức năng ở huyện Yên Định, nên tiếp tục gửi đơn tố cáo ông Trịnh Hữu T. lên Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa.
Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. 

Ngày 14/12/2018, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa Đào Xuân Yên đã ký công văn truyền đạt ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến gửi Huyện ủy Yên Định, nội dung công văn cho biết: “Nhận được đơn đề ngày 4/12/2018 (đến Văn phòng Tỉnh ủy ngày 8/12/2018) của ông Lê Văn T., giáo viên trường Tiểu học Yên Trường, (Yên Định) tố cáo sai phạm của ông Trịnh Hữu T., Hiệu trưởng Trường Tiểu học Định Hải (Yên Định).

Sau khi xem xét, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thứ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có ý khiến chỉ đạo như sau: Giao Thường trực Huyện ủy xem xét, chỉ đạo UBND huyện và các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo; xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) theo quy định; có ý kiến trả lời công dân, đồng thời báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết quả”.

Với mong muốn tìm hiểu, xác minh sự việc một cách khách quan, ngày 5/1, chúng tôi đã gọi điện cho ông Trịnh Hữu T. Tuy nhiên, khi nghe chúng tôi giới thiệu là PV Báo GD&TĐ, thì ông T. nói: “thế thì nhầm máy rồi nhé” và tắt điện thoại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ