Thái Nguyên: Phòng dịch nCov, học sinh tạm nghỉ học

Thái Nguyên: Phòng dịch nCov, học sinh tạm nghỉ học

Theo đó, các nhà trường tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch tại chỗ; phân công nhiệm vụ trực, nắm bắt thông tin diễn biến dịch bệnh và duy trì thông tin liên lạc giữa nhà trường với phụ huynh học sinh qua hệ thống thông tin của nhà trường.

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, nhà trường có trách nhiệm khuyến nghị phụ huynh hạn chế cho học sinh đi lại, giáo viên bộ môn hướng dẫn học sinh tự ôn tập tại nhà và thường xuyên cập nhật các thông tin từ nhà trường.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Giáo dục & Thời đại, tại địa bàn thành phố Thái Nguyên tất cả các trường đã cho học sinh nghỉ học, cán bộ giáo viên tập trung tham gia làm vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng.

Tại 12 chốt liên ngành được lập tại các điểm ra vào thành phố, đã các ngành chức năng đã tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng phòng dịch bệnh cho các phương tiện xe cơ giới và phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

1 trong 12 chốt phun thuốc khử trùng phòng dịch và phát khẩu trang miễn phí tại cửa ngõ ra vào thành phố khu vực phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên
1 trong 12 chốt phun thuốc khử trùng phòng dịch và phát khẩu trang miễn phí tại cửa ngõ ra vào thành phố khu vực phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên

Đến thời điểm hiện tại, mọi phương án kế hoạch đã được UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các đơn vị thực hiện. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng phương án phòng, chống dịch, giám sát dịch, khoang vùng xử lý ổ dịch nếu có, đồng thời thành lập 28 Đội phản ứng nhanh thường trực 24/24 giờ hàng ngày sẵn sàng tiếp nhận thông tin và xử lý tình huống khi dịch bệnh xảy ra.

Sở Y tế và các bệnh viện trên địa bàn sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh nCoV xâm nhập vào địa bàn. Trong những tình huống giả định, nếu có bệnh nhân nghi ngờ mắc nCov sẽ được cách ly điều trị theo quy định của Bộ Y tế. Các Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện A, Bệnh viện C, Bệnh viện gang thép, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi sẽ là những bệnh viện đầu tiên tiếp nhận những bệnh nhân và có thể mở rộng khu cách ly điều trị lên 750 giường.

Các cấp chính quyền địa phương cũng đã tiến hành thông báo đến người dân không tập trung ở nơi đông người như nhà ga, bến xe, điểm du lịch... nhằm ngăn chặn khả năng lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona xảy ra trên địa bàn, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.