Thái Lan triệu tập “binh hùng tướng mạnh” dự King’s Cup 2019

Với mục tiêu giành kết quả cao tại King’s Cup 2019 diễn ra vào tháng 6 tới, đội tuyển Thái Lan đã lên kế hoạch triệu tập các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài về dự giải.

Thái Lan quyết khẳng định sự trở lại của mình tại King’s Cup 2019
Thái Lan quyết khẳng định sự trở lại của mình tại King’s Cup 2019

King’s Cup 2019 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6, tại Buriram (Thái Lan). Giải đấu này có sự tham dự của 4 đội bóng gồm chủ nhà Thái Lan, Ấn Độ, Curacao (đội bóng đến từ vùng biển Caribe) và đội tuyển Việt Nam.

Theo cách phân nhóm vòng bán kết tại King’s Cup 2019 được giới truyền thông Thái Lan tiết lộ, đội chủ nhà Thái Lan sẽ gặp Ấn Độ ở trận bán kết thứ nhất của giải, còn cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc đụng độ giữa Curacao và đội tuyển Việt Nam. 2 đội thắng ở bán kết sẽ gặp nhau trong trận chung kết, 2 đội thua ở bán kết đá trận tranh hạng ba.

Với việc King’s Cup 2019 được tính trong các giải đấu được tính điểm trong việc xếp hạng của FIFA, do đó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang xác nhận, đội tuyển Thái Lan sẽ triệu tập những cầu thủ tốt nhất của bóng đá xứ Chùa Vàng, đang thi đấu ở nước ngoài về nước tham dự giải đấu này.

Những cầu thủ của Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài mùa giải 2019 gồm có hậu vệ Theerathon Bunmathan (đang khoác áo CLB Yokohama Marinos – Nhật Bản), thủ môn Kawin (OH Leuven – Bỉ), tiền vệ Thitiphan Puangchan (Oita Trinita – Nhật), và đặc biệt là “Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo – Nhật).

Các trận đấu tại King’s Cup diễn ra trong những ngày thuộc FIFA Day, nên các đội tuyển quốc gia có quyền gọi cầu thủ của mình từ các CLB khác về khoác áo đối tuyển. Chính vì thế, việc Thái Lan gọi những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài về dự King’s Cup không khó, trừ trường hợp họ chấn thương.

Một trong những lý do quan trọng khác khiến Thái Lan triệu tập binh hùng tướng mạnh chuẩn bị cho King’s Cup 2019 là họ đang rất muốn có thành tích cao tại giải đấu này để xốc dậy tinh thần, sau nhiều thất bại của họ ở các độ các đội tuyển trong quãng thời gian hơn một năm qua.

Cùng với đó, việc ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 cũng là một động lực lớn để Thái Lan quyết tâm khẳng định năng lực. Đội bóng xứ sở Chùa vàng dù vừa trải qua một năm không thành công nhưng không giấu tham vọng chứng tỏ là đội bóng số 1 Đông Nam Á trước sự đe dọa tiềm tàng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo thethaovietnam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.