Tàu khu trục Liên Xô dừng hoạt động trong Hạm đội Ấn Độ

GD&TĐ - Tàu khu trục lớp ba Rajput D53 Ranjit đã ngừng phục vụ trong Hạm đội của Hải quân Ấn Độ. Liên quan đến sự kiện này, một buổi lễ long trọng đã được tổ chức tại xưởng đóng tàu Hải quân thuộc thành phố Visakhapatnam, Ấn Độ.

Tàu khu trục Liên Xô dừng hoạt động trong Hạm đội Ấn Độ

Buổi lễ có sự tham gia của các sĩ quan và thủy thủ đội vận hành cũng như các thành viên phi hành đoàn của tàu Ranjit – con tàu đã phục vụ trong Hải quân Ấn Độ suốt 36 năm qua.

Tàu Rajput D53 Ranjit được Ấn Độ đặt hàng Nga vào tháng 6/1977 và đã được hạ thủy 2 năm sau đó. Ranjit được tiếp nhận bởi Đại úy Liên Xô cũ Vishnu Bhagvat vào ngày 15/9/1983, tính đến nay đã được 36 năm.

Trong thời gian này, tàu khu trục Ranjit được điều khiển bởi 27 đội thủy thủ. Theo thống kê của Hải quân Ấn độ, con tàu đã có tổng cộng 2.190 ngày hoạt động trên biển trong suốt quá trình phục vụ.

5 tàu chống ngầm lớn của dự án 61-ME được đóng ở Liên Xô từ năm 1976 đến năm 1987 tại xưởng đóng tàu thuộc thánh phố Nikolaev. Tàu của Hải quân Ấn Độ được tăng cường vũ khí tên lửa so với các tàu khác trong dự án.

Trong số 20 “người anh em” của nó - những tàu đã từng phục vụ trong Hải quân Liên Xô, chỉ còn lại một tàu duy nhất đang hoạt động trong hàng ngũ của Hạm đội Biển Đen, trong khi 4 tàu khu trục còn lại của Ấn Độ vẫn đang tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.