Tàu Ever Given bị yêu cầu bồi thường bao nhiêu sau vụ làm nghẽn kênh đào Suez?

GD&TĐ - Tàu chở hàng Nhật Bản Ever Given của công ty Shoei Kisen Kaisha đã chặn Kênh đào Suez sau khi mắc cạn gần một tuần vào tháng 3. Hiện nó đang bị chính quyền Kênh đào Suez giữ và đòi bồi thường hơn 900 triệu USD.

Tàu Ever Given bị mắc kẹt giữa kênh đào Suez.
Tàu Ever Given bị mắc kẹt giữa kênh đào Suez.

Tòa án Ai Cập đã cho phép tạm giữ tàu Ever Given và thủy thủ đoàn của nó, trong khi chờ nhận được tiền bồi thường từ chủ tàu – tờ New York Post đưa tin.

Theo hãng tin AP, 900 triệu USD mà Cơ quan quản lý kênh đào Suez yêu cầu bao gồm chi phí giải cứu con cầu khỏi mắc kẹt dài 400 mét, phí vận chuyển bị thiệt hại, các chi phí cơ hội như giao thông tàu bị đình trệ xảy ra trong gần 6 ngày kênh đào bị tắc nghẽn cũng như những tổn thất về tinh thần.

Chủ tịch Osama Rabie của Cơ quan quản lý kênh đào Suez nói với truyền thông địa phương rằng kênh đào đã phải chịu “thiệt hại lớn về mặt tinh thần” ngoài chi phí tài chính của sự cố. Trước đây, ông Rabie ước tính tổng thiệt hại là 1 tỷ USD. Theo ông Rabie, các chủ tàu nói rằng khoảng 90% số tiền đó đang bị tranh chấp. “Họ không muốn trả bất cứ thứ gì” – ông Rabie nói.

Trong khi đó phát ngôn viên Ryu Muraskoshi của công ty Shoei Kisen cho biết “Họ đang nói chuyện với chúng tôi, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán về việc bồi thường. Trong khi các cuộc đàm phán tiếp tục, ông Shoei Kisen đã đưa ra lời xin lỗi: “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả các bên bị ảnh hưởng bởi sự cố này, bao gồm các tàu du lịch và tàu dự định đi qua kênh đào Suez”.

Theo Newsmax

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Bộ Tài chính muốn bổ sung nước giải khát theo tiêu chuẩn quốc gia có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Nước ép hoa quả có chịu thuế?

GD&TĐ - Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (dự thảo lần 2) đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến...