Tòa án Ai Cập đã cho phép tạm giữ tàu Ever Given và thủy thủ đoàn của nó, trong khi chờ nhận được tiền bồi thường từ chủ tàu – tờ New York Post đưa tin.
Theo hãng tin AP, 900 triệu USD mà Cơ quan quản lý kênh đào Suez yêu cầu bao gồm chi phí giải cứu con cầu khỏi mắc kẹt dài 400 mét, phí vận chuyển bị thiệt hại, các chi phí cơ hội như giao thông tàu bị đình trệ xảy ra trong gần 6 ngày kênh đào bị tắc nghẽn cũng như những tổn thất về tinh thần.
Chủ tịch Osama Rabie của Cơ quan quản lý kênh đào Suez nói với truyền thông địa phương rằng kênh đào đã phải chịu “thiệt hại lớn về mặt tinh thần” ngoài chi phí tài chính của sự cố. Trước đây, ông Rabie ước tính tổng thiệt hại là 1 tỷ USD. Theo ông Rabie, các chủ tàu nói rằng khoảng 90% số tiền đó đang bị tranh chấp. “Họ không muốn trả bất cứ thứ gì” – ông Rabie nói.
Trong khi đó phát ngôn viên Ryu Muraskoshi của công ty Shoei Kisen cho biết “Họ đang nói chuyện với chúng tôi, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán về việc bồi thường. Trong khi các cuộc đàm phán tiếp tục, ông Shoei Kisen đã đưa ra lời xin lỗi: “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả các bên bị ảnh hưởng bởi sự cố này, bao gồm các tàu du lịch và tàu dự định đi qua kênh đào Suez”.